Posts in Giải pháp - Ứng dụng
Chiếc máy giúp người dân Đài Loan bán rác

Chiếc máy đặc biệt này có tên iTrash booth, có thể tiếp nhận khoảng 200 kg hộp và chai tái chế. Người dân chỉ cần thu gom và mang những chiếc vỏ chai nhựa và hộp sắt tái chế đến những chỗ đặt máy Itrash Booth, tại thành phố Đài Bắc (Đài Loan) và bán chỗ phế liệu ấy cho chiếc máy, là họ có thể nhận lại tiền.

Read More
“Kỹ sư chân đất” ở Ninh Thuận

Chiếc máy “bóc vỏ lụa và mầy hạt ngô”, do nông dân Thái Văn Âu, sinh năm 1958, ở thôn Ú, xã Ma Nới, huyện Ninh Sơn (Ninh Thuận) chế tạo, đã giúp đồng bào dân tộc Ra Glai “thoát” cảnh mỗi ngày phải vất vả giã ngô bằng cối chày tay, trong nhiều giờ để có lương thực nấu ăn.

Read More
Thầy giáo trẻ sáng tạo máy chiếu đa năng

Máy chiếu đa năng sử dụng điện thoại thông minh, do thầy giáo Dương Anh Vũ chế tạo có thể sử dụng ở nhiều môn học. Sáng kiến của thầy Vũ đã được nhân rộng và chia sẻ tại các trường học trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Sản phẩm này đã giành giải ba Hội thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật toàn quốc năm 2017.

Read More
Sản xuất giấy từ bẹ chuối

 Một nhóm phụ nữ ở Uganda đã sử dụng bẹ của cây chuối để làm giấy dùng trong sinh hoạt. Giấy làm từ thân cây chuối có khả năng chống thấm nước, và bền gấp 3 nghìn lần so với giấy làm từ bột gỗ. Sản phẩm sản xuất từ nguyên liệu giấy đặc biệt này, đã được xuất khẩu sang Mỹ, Canada.

Read More
Sản xuất thịt bò từ tảo biển

Loại rong biển dùng để chế biến món thịt bò khô là loại tảo bẹ đường (tên khoa học là Saccharina latissima) -được nuôi ở trang trại ngoài khơi bờ biển Maine. Không chỉ thơm ngon, loại thịt bò đặc biệt này còn chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn rất nhiều loại thực phẩm khác.

Read More
Nhà 'lưỡng cư' giúp dân ứng phó với lũ

Nhà sẽ có một hệ thống trục di động tự động nâng hạ ngôi nhà theo dòng nước. Phía dưới căn nhà sẽ được bố trí thùng phuy nhựa giúp căn nhà nổi trên mặt nước khi có lũ. Ngoài ra, trên mái nhà còn có thể trồng rau, để có thêm nguồn thực phẩm sạch dự trữ trong những ngày lũ.

Read More
Hai phụ nữ về hưu lập thư viện di động trên xe hơi phục vụ cộng đồng

Đến hẹn lại lên, mỗi tháng 4 lần, bà Laima Lebina, 1 cựu nhân viên thủ thư và bà Rita Vidia, 1 tài xế đã về hưu tại Latvia, cùng nhau đưa chiếc xe thư viện và các loại sách báo, xếp ngăn nắp trên xe để tới những ngôi làng xa xôi phục vụ dân cư ở đây đọc sách.

Read More
Bút chì xanh làm từ giấy báo cũ

Kỹ sư Kirori đã mất tới 5 năm để tìm kiếm câu trả lời cho tham vọng của mình. Ý tưởng về một cây bút chì sản xuát từ giấy báo cũ chỉ xuất hiện trong một lần anh đến một nơi thu gom phế liệu. Sản phẩm bút chì xanh này của Anh và cộng sự đã nhanh chóng nhận được nhiều đơn đặt hàng. Trong năm ngoái, công ty đạt doanh thu hơn 15 triệu Siling Kenya tương đương 3,5 tỷ đồng.

Read More
Đức: Đưa vào hoạt động tàu chạy bằng hydro đầu tiên trên thế giới

Sau gần 2 năm chạy thử nghiệm, đoàn tàu chở khách Coradia iLint màu xanh dương, chạy bằng hydro đầu tiên trên thế giới, do nhà sản xuất TGT Alstom của Pháp chế tạo, vừa đi vào hoạt động dọc theo tuyến đường dài 124 km ở bang Lower Saxony, phía tây bắc nước Đức.

Read More
Nhà thờ được xây từ muối

Nhà thờ muối Zipaquira nằm trong lòng ngọn núi Halite, gần thị trấn Zipaquira, Colombia. Nó được gọi là “nhà thờ muối” vì đơn giản là nó được xây từ muối, ngay trong đường hầm của một mỏ muối sâu 200m so với măt đất. Nhà thờ Zipaquira trở thành một trong những kỳ quan kiến trúc, đồng thời là điểm du lịch nổi tiếng ở Colombia.

Read More
Tình nguyện cho rắn cắn để điều chế vaccine

Với hy vọng có thể thay đổi viễn cảnh hàng chục ngàn người tử vong do rắn cắn mỗi năm, anh Friede đã nhiều lần mạo hiểm mạng sống trong các cuộc thí nghiệm. Trong suốt 17 năm qua, anh Friede đã cho nhiều loại rắn độc cắn mình, để lại hơn 200 dấu tích trên cơ thể anh.

Read More