Sáng kiến cộng đồng

View Original

Tự biến mình thành nghệ nhân kinh kịch để giúp bệnh nhân thoải mái hơn

Hầu hết các bệnh nhân đều cảm thấy căng thẳng khi bị hỏi về tình trạng sức khỏe của mình. Bạch Thục Phương, bác sĩ của một bệnh viện bạch biến ở Bắc Kinh, Trung Quốc đã nghĩ ra ý tưởng biến thành nhân vật hí kịch để giúp họ thư giãn hơn.

Trong vài tuần, bác sĩ Bạch đã dành một tiếng đồng hồ mỗi buổi sáng để ăn mặc như một nghệ sĩ hí kịch truyền thống với lớp trang điểm dày đậm.

Hình ảnh này của bác sĩ Bạch đã nhận được nhiều phản hồi khác nhau từ các phương tiện truyền thông Trung Quốc. Trong khi một số người tán thành với ý tưởng của cô để khắc phục nỗi lo lắng của bệnh nhân, một số khác lại nghi ngờ về sự cần thiết và hiệu quả của bộ trang phục bất thường này.

Tuy nhiên, bất chấp những nhận xét tiêu cực, nữ bác sĩ vẫn giữ vững lập trường của mình và tuyên bố rằng cô đã thấy những tín hiệu tích cực: bệnh nhân đã thư giãn và mở lòng với cô hơn.

Cô cũng nhận được sự ủng hộ từ quản lí bệnh viện, người cũng tin rằng biện pháp của cô sẽ có tác động tích cực tới bệnh nhân.

Mỗi ngày, nữ bác sĩ phải trải qua một giờ trang điểm phức tạp và khoảng một tiếng đồng hồ nữa để thay đồ và tẩy trang sau khi kết thúc công việc của mình. Lớp trang điểm dày khiến da mặt cô bị tổn thương không ít, nhưng cô khẳng định sự hi sinh nhỏ bé này là xứng đáng.

Đây không phải là lần đầu tiên các bác sĩ dùng những phương pháp bất thường để giúp bệnh nhân của mình thoát khỏi nỗi sợ hãi mỗi khi phải đến bệnh viện.

Trước đó, một bệnh viện Thái Lan đã cung cấp mặt nạ màu cho cả bác sĩ và bệnh nhân để bệnh nhân thoải mái hơn khi làm xét nghiệm cổ tử cung.

Sau khi những bức ảnh về trang phục kì lạ của bác sĩ Bạch được lan truyền, nhiều người đã ví cô với Patch Adams, một bác sĩ người Mĩ, nổi tiếng với phương châm điều trị bằng sự hài hước và lòng thương.

Hàng năm ông cùng một nhóm tình nguyện cải trang thành những chú hề đi đến các đất nước khác nhau trên thế giới để truyền tinh thần lạc quan cho bệnh nhân.

Phương Dung (Theo Odditycentral)

See this gallery in the original post