Sáng kiến cộng đồng

View Original

Nhà hàng Thực đơn nhầm lẫn

Những người phục vụ mỉm cười nhận đơn đặt hàng và phục vụ thức ăn cho khách dù các thực khách này biết rằng họ có thể không được bê ra món ăn mình yêu cầu. Những nhân viên phục vụ này đều bị suy giảm trí nhớ hoặc chứng mất trí Alzheimer.

Suy giảm trí nhớ ảnh hưởng đến 47,5 triệu người với 9,9 triệu ca mới mỗi năm. Một nhà hàng mới mở ở Tokyo có một cách làm đánh động nhận thức của người dân về những người mắc chứng suy giảm trí nhớ và chứng mất trí Alzheimer.

Nhà hàng này lấy tên là Order Mistakes – Thực đơn nhầm lẫn, mở cửa vào đầu tháng 6, và sử dụng các nhân viên đang phải vật lộn với chứng bệnh này.

Khách hàng đến đây ăn đã viết lên mạng xã hội “trong khi tôi gọi 1 hamburger, sủi cảo gyoza lại xuất hiện từ nhà bếp”. Nhưng, cô ghi thêm, không khí vui vẻ và tràn ngập nụ cười, “và tôi vẫn thưởng thức được bữa ăn”.

Đây là một dự án phi lợi nhuận. Đầu bếp vẫn là các chuyên gia nhưng việc sử dụng các phục vụ bàn bị mắc bệnh sa sút trí nhớ hoặc Alzheimer là để cho mọi người thấy rằng, họ vẫn có thể làm nhiều điều hơn chúng ta nghĩ.

Nhà hàng thuê sáu cô hầu bàn mắc bệnh sa sút trí nhớ hoặc chứng mất trí Alzheimer để nhận đơn đặt hàng và phục vụ khách hàng.

Sau thành công ban đầu này, ban tổ chức đang lên kế hoạch tổ chức một sự kiện khác cho Ngày Bệnh Alzheimer Thế giới vào 21 tháng 9 tới.

Khách hàng đã được yêu cầu viết đơn đặt hàng của họ, nhưng vẫn có các sai sót xảy ra

Blogger chuyên về mảng ăn uống Mizuho Kudo đã tweet về sự kiện này lưu ý rằng những người phục vụ rất phấn khởi cả khi họ nhầm lẫn một số đơn đặt hàng.

Nhà hàng Order Mistakes có nhân viên nhà bếp chuyên nghiệp và người sáng lập có tinh thần sẵn sàng làm việc với mong muốn chứng minh rằng những người mắc bệnh này vẫn có thể phát triển.

Jo (Theo mymodernmet)