Sáng kiến cộng đồng

View Original

Một chàng trai ‘bẫy’ các công ty nhận CV của mình bằng cách giao kèm bên trong hộp bánh

Lukas Yla, 25 tuổi, bắt tay ngay vào săn tìm một công việc mới ngay sau khi chuyển đến Mỹ. Anh biết việc gửi CV qua email sẽ rất nhàm chán và vô vị trong bối cảnh thị trường việc làm đang cạnh tranh cực kỳ gay gắt ở San Francisco. Vì vậy, anh chọn một cách tiếp cận khác.

Yla ‘biến’ thành một nhân viên chuyển phát nhanh, ‘giao’ các hộp bánh rán Donut ngon lành và bên trong đó chính là những bản CV rất chỉn chu của mình.

Kèm theo đó là dòng chữ chú thích gây bất ngờ dành cho các ông chủ nhận được: “Phần lớn các CV sẽ đều bị vứt vào sọt rác, riêng của tôi, sẽ ở bên cạnh bụng của ngài!”.

Để đảm bảo rằng nhà tuyển dụng sẽ liên lạc lại nếu như quan tâm, Yla cũng đính kèm một đường dẫn đến hồ sơ cá nhân trên LinkedIn. 

Yla cho biết việc giao hàng kèm CV của anh giống như một cuộc chạy đua trong chiến dịch tiếp thị và chỉ là bước khởi đầu.

Anh đã áp dụng mô hình phân tích kinh doanh SWOT bằng cách nghiên cứu bối cảnh cạnh tranh, đặt ra mục tiêu và phương hướng tiếp cận đối tượng cụ thể và thông điệp mà anh muốn chuyển tải.

Anh sử dụng một phương pháp của riêng mình để đánh giá kết quả, sao cho tối đa hóa ROI (chỉ số đo lường tỷ lệ những gì thu về so với những gì phải bỏ ra) của chiến dịch.

Tính đến thời điểm hiện tại, anh chàng đã áp dụng cách thức này để gửi đi 40 chiếc hộp và nhận được tới 10 cuộc gọi phỏng vấn. Có vẻ như Yla đã thật sự thu hút được sự chú ý. Đây là một tỷ lệ rất đáng mong đợi.

Hạn Vũ