Hành trình nối gót Forrest Gump của Robert Pope

Được khơi nguồn cảm hứng từ bộ phim kinh điển Forrest Gump, một bác sĩ thú y – 38 tuổi người Liverpool, Anh, Robert Pope đã bắt đầu hành trình chạy xuyên nước Mỹ để gây quỹ từ thiện. Trong vòng 7 tháng, anh đã chạy được 5.600 dặm và số tiền làm từ thiện đã lên đến 11,203.91USD.

C9KBB-CXsAE-ukA.jpg large.jpg

Robert Pope không thể tham gia vào đội bóng bàn hay vụ Watergate chấn động nước Mỹ giống như Forrest Gum. Nhưng anh đang dần cho mọi người thấy mình chính là hiện thân đời thực của Forrest Gump. Nối gót Gump, anh đã chạy khắp các tiểu bang nước Mỹ theo đúng lộ trình như Gump đã làm vào năm 1994.

Rope đã xuất phát từ Alabama – quê hương của Gump, chạy qua California, New Mexico, Texas, Tennessee và Washington DC. Trước khi đến bờ biển phía Đông tham gia Marathon Boston, anh đã chạy trong suốt 2 giờ 58 phút 46 giây chỉ với một bình nước Bud Light trong tay.

 

Anh đã chạy được 5,600 dặm, gây quỹ được 11,203.91USD và chưa hề có ý định dừng lại.

Anh đang chạy về hướng Marshall Point Lighthouse, Port Clyde, Maine và hi vọng sẽ tới đó vào cuối tuần này. Sau đó, anh sẽ tiếp tục cuộc hành trình và điểm đến tiếp theo sẽ là Chicago.

Vậy, điều gì đã tạo động lực cho anh ngoài bộ phim Forrest Gump yêu thích mà anh đã xem đi xem lại rất nhiều lần? Anh nói phần vì anh rất thích khám phá nền văn hoá, âm nhạc, điện ảnh cũng như cuộc sống của mọi người trên khắp các tiểu bang, phần vì anh muốn được làm từ thiện. Và anh đã làm được.

robert-1506880349-621x354.jpg

Anh tham gia Quỹ Bảo vệ Động vật Hoang dã Toàn Cầu và quỹ từ thiện Peace Direct vì hai tổ chức này thể hiện được giá trị những việc mà anh đã và đang làm.

 

Cũng không quá ngạc nhiên khi mà cả hai tổ chức đều đề cập đến những vấn đề mà Gump đã được hỏi trước đây. Chẳng hạn như liệu anh có đang chạy vì hòa bình thế giới, vì quyền lợi của phụ nữ, người vô gia cư, môi trường và động vật hay không? 

 
304524ec-22b9-4b6a-9382-218852cc6920.jpg

Pope cũng muốn bác bỏ một số 'ý kiến' cho rằng anh không thể thực hiện cuộc hành trình giống như Gump.

Anh đang mong chờ đến ngày được chạy trên chiếc cầu Richard V. Woods Memorial ở Beaufort, Nam Carolina, nơi anh sẽ tái hiện lại cảnh giống như Forrest Gump đã từng:

 
 

Mọi người vây quanh anh và hỏi: Vậy, anh chạy chỉ để chạy thôi?

Anh trả lời: Ừa.

Lê Vân (Theo Runnersworld)

TinQuântin tức, ý tưởng