Sol Cinema, rạp chiếu phim nhỏ nhất thế giới

Sol Cinema chắc chắn là rạp chiếu phim nhỏ nhất Thế giới. Nguyên cả cái rạp là một chiếc xe lưu động Caravan, và chỉ có 8 ghế ngồi. Nó chạy hoàn toàn bằng năng lượng Mặt trời.

Chủ nhân của chiếc rạp này là nghệ sỹ Paul O’Connor và tập thể các nghệ sỹ Anh ở Xứ Uên. Rạp chỉ cao 7 feet và dài 16 feet nhưng được bố trí đẹp mắt.

“Nó trông rất lớn bên ngoài nhưng bên trong lại rất nhỏ. Nó được thiết kế chỉ dành cho 8 người lớn”, Paul nói. “Tuy nhiên 8 khán giả sẽ được đi trên thảm đỏ. Và nó là một trong rất ít rạp chiếu phim hiện nay có người dẫn lối và phục vụ bỏng ngô tận nơi.”

“Mọi người chỉ đến đây xem một hoặc hai bộ phim ngắn. Trong thời gian nghỉ giữa hai bộ phim, những người phục vụ sẽ xuất hiện cùng với bỏng ngô. Chúng tôi có hẳn một cặp vợ chồng tự làm bỏng ngô cho rạp. Họ đang làm ra loại bỏng ngô thượng hạng, có vị bơ dừa”

Các nhà làm phim đặc biệt rất thích Sol bởi vì đó là nơi chỉ chiếu những bộ phim ngắn.

“Ai cũng có thể dễ dàng tìm các bộ phim ngắn trên Youtube nhưng lại không có nhiều trải nghiệm khi xem trên máy tính. Ở đây là một rạp chiếu phim thực thụ được trang bị đầy đủ. Và người xem vẫn có thể nói chuyện vì họ đang ở trong một không gian nhỏ ấm cúng.” Paul chia sẻ.

Sol-Cinema-Worlds-smallest-solar-movie-theatre.jpg

Người sáng lập 45 tuổi này cũng từng có ý tưởng chiếu những bộ phim dài hơn. “Nhưng chỉ sau khoảng 40 phút, người xem cảm thấy mỏi và muốn đứng dậy, duỗi chân tay và đi lại.

Vì thế nó không phù hợp cho một phim dài. Tuy nhiên, nếu người xem muốn xem những bộ phim dài, chúng tôi sẽ mở nóc trên của rạp và chiếu thẳng lên màn hình ngoài trời. Khán giả sẽ ngồi bên ngoài rạp”.

Rạp chiếu phim sử dụng một máy chiếu LED nhỏ được trang bị pin lithium ion. Và pin sẽ được sạc bằng một bảng năng lượng mặt trời phía ngoài xe.

sol-cinema-worlds-smallest-solar-powered-movie-theatre-5.jpg

“Chúng tôi sử dụng máy phát điện năng lượng Mặt trời để dự trữ nguồn năng lượng có thể tái tạo này” Paul cho biết “Bảng quang điện của chúng tôi sẽ thu ánh mặt trời ngay cả khi máy chiếu đang hoạt động. Vì pin có thể dự trữ điện nên rạp hát có thể hoạt động cả ngày lẫn đêm”.

Sol làm rất nhiều người liên tưởng đến những lễ hội lưu động từ nhiều năm trước khi họ là những đứa trẻ. “Rất nhiều người nhận ra xe lưu động đặc biệt này. Nó được sản xuất năm 1965.

Nhưng sau khi họ bước vào bên trong để xem một bộ phim thì họ lại trở về với không khí tại một rạp chiếu”.

Sol đã từng giành giải nhất cho hạng mục truyền thông trong Giải thưởng Network Wales Awards. Nó thường đi vòng quanh miền Nam xứ Wales để chiếu những phim ngắn về đề tài sinh thái. Rạp chiếu phim cũng được tạo ra chủ yếu từ nguyên liệu tái chế.

Minh Phạm

TinQuânTin tức, ý tưởng