‘Kẻ trốn chạy’ 9 tuổi

Cứ đến Noel tôi lại nhớ đến những trò tinh quái của cậu nhóc Kevin McCallicter trong bộ phim “Ở nhà một mình”. Nhưng những gì Semaj Booker ở Mỹ đã làm ngoài đời thực còn chứng tỏ cậu nhóc này ở đẳng cấp khác so với Kevin.

Một sáng Chủ nhật, cảnh sát Washington bị cuốn vào một cuộc truy đuổi như trong phim hành động. Chỉ có điều đối tượng bị truy đuổi là một cậu nhóc 9 tuổi, Semaj Booker. Semaj đã lấy cắp một chiếc ô tô từ khu phố gần Tacoma, Washington.

Cậu học sinh lớp bốn sau đó đã cùng với cảnh sát thực hiện một màn rượt đuổi gay cấn với vận tốc 145 km/h và chỉ chịu dừng lại khi xe bị chết máy. Có lẽ cảnh sát không thể ngờ được rằng quái xế nhí này học tất cả chỉ qua trò chơi điện tử.

Cảnh sát muốn chuyển Semaj vào trại giam dành vị thành niên . Nhưng vì cậu còn quá nhỏ nên đành phải đưa cậu bé về nhà.

 
SEA-Central-Terminal-window-and-food-court-at-Sea-Tac-Airport-by-Don-Wilson.jpg

Không thành công theo phong cách ‘người vận chuyển’, Semaj quyết định bỏ trốn theo cách khác. Sáng hôm sau, Semaj lẻn ra khỏi nhà và lên xe buýt tới sân bay Seattle. Cậu nhóc nói với nhân viên sân bay mẹ cậu đã vào khu vực chờ từ trước.

Tại quầy vé, Semaj lấy họ là Williams giống của một hành khách mà cậu đã nhìn thấy. Nhân viên đại lý nhìn vào máy tính và hỏi: "Frank Williams?". Semaj trả lời "Vâng" và ‘ngài’ Frank Williams thoải mái lên máy bay. Cậu đã vượt qua được cổng kiểm tra an ninh mà không gặp vấn đề gì vì trẻ em không cần có nhận dạng cá nhân.

Chuyến bay dừng lại tại Phoenix trước khi đi đến San Antonio. Nhưng nhân viên tại đây nhận thấy dấu hiệu khả nghi và đã gọi ngay cho cảnh sát sân bay. Lần này, kẻ bỏ trốn đành bó tay.

Theo Semaj, cậu ghét Washington, ghét những người hàng xóm ở Tacoma. Bởi vậy, cậu nhóc tìm cách trốn đến Dallas để gặp bà mình. Mặc dù không thành công nhưng cuộc bỏ trốn này đã đem lại cho Semaj danh hiệu “kẻ trốn chạy kiên trì, sáng tạo và nổi tiếng nhất” nước Mỹ.

Hiệp (Theo CNN)

TinQuânTin tức, ý tưởng