Xây nhà chỉ... 24 giờ với công nghệ in 3D

Một công ty in 3D đã đưa công nghệ này lên một tầm cao mới với thử nghiệm xây nhà vỏn vẹn trong 24 giờ.

Mới đây, tại Nga, một ngôi nhà rộng 37 mét vuông đã được hoàn thành chóng vánh trong vòng 1 ngày với chi phí khoảng tầm 200 triệu đồng. Công ty tiến hành công trình thú vị này là Apis Cor, với thiết bị chính là máy in di động tại khu vực thi công.

Các mảng cấu trúc chính của căn nhà bao gồm tường, vách ngăn và phần mặt bao của căn nhà được in chỉ với hỗn hợp bê tông. Các thiết kế tạo sáng cho không gian như cửa sổ hay đồ nội thất sẽ được lắp đặt vào sau. Cuối cùng là lớp sơn sáng phủ mặt ngoài của nhà.

Tổng chi phí công bố cho ngôi nhà là $10,134 ( xấp xỉ 230 triệu VNĐ)

Ngôi nhà gồm 1 hành lang, phòng tắm, phòng khách và phòng bếp, hiện được xây tại một cơ sở Apis Cor ở Nga. Theo đại diện công ty, công trình của họ có thể tồn tại cho đến 175 năm tới.

"Chúng tôi muốn thay đổi quan điểm đại chúng về việc không thể cùng lúc tạo ra một công trình xây dựng nhanh chóng, thân thiện với môi, hiệu quả và đáng tin cậy", người sáng lập Nikita Chen-yun-tai chia sẻ trên trang web Apis Cor: "Về lâu dài, mục tiêu của chúng tôi là trở thành công ty xây dựng quốc tế lớn nhất để giải quyết vấn đề nhà ở trên toàn thế giới".

Công ty này cũng tuyên bố họ là công ty đầu tiên phát triển công nghệ in 3D với khả năng in một căn nhà tại chỗ.

Các ngôi nhà in 3D thông thường phải tốn rất nhiều thời gian và các bộ phận sẽ được in tách rời từ các nhà máy bên ngoài rồi mới được vận chuyển đến nơi lắp ráp.

Năm ngoái, căn hộ in 3D đầu tiên trên thế giới được thi công tại Trung Quốc, với quy trình tương tự ở trên.

Một công ty khác tại Trung Quốc cũng đã thực hiện in một ngôi nhà hai tầng ngay tại nơi thi công. Tuy nhiên, thực tế hoàn toàn khác xa mong đợi. Họ đã tốn khoảng 45 ngày thực hiện với cấu trúc bản thiết kế khá tương tự ngôi nhà mà Apis Cor vừa hoàn thành.

Công nghệ này sẽ sớm được hoàn thiện và tưởng tượng xem nào, không bao lâu nữa hàng loạt ngôi nhà với những thiết kế thú vị khác nhau chỉ tốn một thời gian ngắn để sẵn sàng sử dụng.

Bảo Uyên (Mashable)

TinQuânTin tức