Thư viện đồ mượn ở Toronto

Kho hàng dùng chung (Sharing Depot) này là nơi bạn có thể mượn mọi thứ từ thiết bị cắm trại, dụng cụ, trò chơi, đồ chơi cho trẻ em, búp bê đến đồ thể thao.

Khi tôi mua căn nhà đầu tiên, vợ chồng chúng tôi nhanh chóng nhận ra rằng chúng tôi sở hữu khá ít dụng cụ. Cần treo một bức tranh?

Chúng tôi phải đi mua một cái búa và vài cái đinh. Bề mặt bếp bẩn? Đến lúc phải mua cây chổi, máy hút bụi, cây lau nhà và thùng.

Nó làm cho tôi nhận ra có bao nhiêu những đồ tôi cần phải dùng, kể cả khi vẫn còn sống chung với cha mẹ cho đến khi ra ở riêng.

Trong những lúc dọn nhà, chuyển nhà, tôi vẫn luôn nói với chồng: “Giá mà có một nơi để mượn những thứ đó.”

Một máy cắt cỏ, đầu vớt, máy gieo hạt, máy rê mía – có vẻ nực cười khi mà hầu hết mọi người đều phải mua các mặt đồ vật chuyên dụng đắt tiền, và chỉ sử dụng rất ít lần trong năm.

Vì vậy, bạn có thể tưởng tượng niềm vui của tôi khi tôi đã biết rằng một ‘Thư viện đồ mượn’ mới đã được khai trương năm nay ở Toronto.

Được gọi là Kho hàng dùng chung, đây là cơ sở đầu tiên của loại hình này tại Canada. Hy vọng ý tưởng này sẽ lan rộng ra các thành phố lân cận. Ý tưởng mang rất nhiều ý nghĩa.

Kho hàng dùng chung bao hàm quan điểm cho rằng khi các nguồn lực được chia sẻ, tất cả mọi người sẽ trở nên giàu có hơn.

Đồng sáng lập kho hàng dùng chung, Lawrence Alvarez viết, “Trái đất không thể đủ khả năng để tất cả chúng ta cùng sở hữu mọi đồ dùng.”

Chúng ta không thể tiếp tục mua dụng cụ và các sản phẩm gia dụng thường sử dụng khác theo tỷ lệ chúng tôi làm; nó hoàn toàn không bền vững.

Kho hàng có thêm lợi ích của việc tiết kiệm rất nhiều tiền. Nó cho phép những người không có khả năng mua dụng cụ tốn tiền nhưng vẫn có thể duy trì một ngôi nhà đẹp và sửa chữa theo ý muốn.

Kho hàng dùng chung được xây dựng dựa trên ý tưởng của thư viện dụng cụ, đã được bắt gặp ở nhiều nơi trên thế giới, bao gồm cả Toronto.

Ở đó bạn có thể mượn bất cứ thứ gì từ dụng cụ, thiết bị cắm trại và đồ đạc trong vườn, đồ chơi trẻ em, đồ dùng nhà bếp, trò chơi cờ bàn và vật dụng để tiệc tùng (ngay cả máy kẹo bông và quả bóng disco!).

Alvarez_with_camping_gear.jpg

Ryan Dyment nói: “Người ta nên ngừng mua những thứ họ không dùng thường xuyên. Mọi người nên thuê hơn là sở hữu chúng. Đó là tương lai mà tôi nghĩ là thực tế.”

Bạn cần trở thành thành viên để mượn dụng cụ của thư viện với một mức chi phí 25 đô la đến 100 đô la Canada trong một năm.

 Ella Hoang (Theo treehugger)

TinQuânTin tức