TP. HCM: Ứng dụng cảnh báo tránh ngập
Ứng dụng cảnh báo ngập nước UDI Maps vừa được đưa lên kho ứng dụng của hệ điều hành iOS và Android để giúp người dân TP. HCM tránh ngập.
Ứng dụng do Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị TP. HCM nghiên cứu và phát triển với hy vọng sẽ giúp người dân Thành phố tránh được ngập khi lưu thông trên đường.
UDI Maps cũng sẽ là cổng thông tin trao đổi 2 chiều giữa nhà quản lý và cộng đồng về tình hình ngập úng cũng như các vấn đề liên quan tới hệ thống thoát nước ở Thành phố.
Sau khi sử dụng điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng này, người dân sẽ biết được thông tin hiện trạng cũng như cảnh báo khả năng xuất hiện ngập nước để có biện pháp phòng tránh.
UDI Maps cũng có chức năng tương tác để người dân đóng góp thông tin về tình trạng ngập nước ở những tuyến đường mình đang lưu thông. Nhà quản lý sẽ dựa vào đó để thu thập thông tin chi tiết và đưa ra kịch bản ứng phó.
Mặt khác, người dân cũng có thể dựa vào tính năng hướng dẫn giao thông, tìm đường tránh ngập để lựa chọn cho mình đường đi phù hợp.
THEO LÂM HOÀNG
Trò chơi STEAM khuyến khích tư duy sáng tạo và phản biện, giúp trẻ hiểu rõ hơn về quy trình giải quyết vấn đề và ứng dụng kiến thức vào thực tế. Ngoài ra, thiết kế trò chơi STEAM còn giúp trẻ mẫu giáo phát triển kỹ năng xã hội, như làm việc nhóm, giao tiếp và chia sẻ ý tưởng, từ đó xây dựng lòng tự tin và sự đồng cảm.
Ứng dụng phần mềm trả lời tự động AI chatbot hỗ trợ tư vấn học vụ trong giáo dục
Việc ứng dụng phần mềm trả lời tự động AI chatbot trong tư vấn học vụ trong giáo dục mang lại nhiều lợi ích đáng kể, từ việc cung cấp thông tin học tập đáng tin cậy, hỗ trợ tư vấn hướng nghiệp, đến việc tiết kiệm thời gian và chi phí.
HOCLIEU.VN là một hệ thống quản lý học tập tích hợp với kho học liệu số nhằm hỗ trợ toàn diện các hoạt động quản lý, dạy học, học tập, ôn luyện, kiểm tra và đánh giá. Nền tảng này ứng dụng các công nghệ tiên tiến như nhận dạng giọng nói, trí tuệ nhân tạo (AI), phân tích dữ liệu lớn (Big Data), và phương pháp học tập thích ứng (Adaptive Learning) nhằm hỗ trợ tối đa học tập cá nhân hóa và cải thiện trải nghiệm người dùng.
Dạy và học Robotics ở mầm non là một xu hướng mới trong giáo dục hiện nay. Robotics cung cấp cho trẻ em cơ hội tiếp cận công nghệ từ sớm và phát triển các kỹ năng cần thiết để đáp ứng thế giới số hóa. Việc áp dụng Robotics trong giáo dục mầm non đem lại môi trường học tập thú vị và kích thích sự sáng tạo của các em nhỏ.
Ứng dụng công nghệ 3D/360o trong dạy và học giúp trực quan hóa kiến thức, khuyến khích sự tò mò và sáng tạo, cải thiện hiệu quả giảng dạy và hấp dẫn hơn cho học sinh. Đồng thời, công nghệ 3D cũng tạo ra môi trường học tập hiện đại, phù hợp với xu hướng công nghệ số hóa và chuẩn bị cho tương lai của giáo dục.
Hệ thống quản lý và phân tích dữ liệu camera thông minh (SVMS) ứng dụng trí tuệ nhân tạo đang mang lại nhiều lợi ích trong việc quản lý và giám sát mạng lưới camera giám sát. Thông qua việc tích hợp AI và IoT, hệ thống SVMS giúp cải thiện hiệu quả công tác quản lý an ninh, giám sát giao thông và nâng cao khả năng vận hành.
Sáng chế đề cập hệ thống vận tải hành khách công cộng bao gồm các tuyến xe buýt, tàu điện và xe đạp công cộng để vận chuyển khành khách tới các tuyến xe buýt, ga tàu điện nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân và lập lại trật tự an toàn giao thông.
Giải pháp giúp giảm thiểu lượng rác thải hữu cơ, tận dụng được nguồn thực phẩm loại bỏ, góp phần hạn chế ô nhiễm môi trường, tiết kiệm chi phí và nâng cao giá trị kinh tế.
Nội dung giảng dạy của Tiểu học luôn gắn liền với thực tiễn, phục vụ thiết thực cho cuộc sống. Toán học có liên hệ mật thiết với thực tiễn và có ứng dụng rộng rãi trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau của khoa học, công nghệ cũng như trong sản xuất và đời sống… Với suy nghĩ đó, tôi chọn đề tài: Giải pháp “Thay đổi ngữ liệu của sách giáo khoa gắn với thực tế” để nâng cao hiệu quả dạy-học môn Toán nhằm phát triển tư duy, năng lực cho học sinh Tiểu học theo chương trình giáo dục phổ thông mới 2018.
Nhằm để hình thành cho trẻ kĩ năng tự phục vụ góp phần nâng cao công tác chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ được tốt, tôi đã mạnh dạn chọn giải pháp: “Phối hợp với phụ huynh để giúp trẻ lớp Mầm phát triển kỹ năng tự phục vụ trong hoạt động hằng ngày ”.