Phát động cuộc thi ứng dụng chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục DigiTrans Edtech 2022

Cuộc thi được tổ chức nhằm tìm kiếm và phát huy những ý tưởng chuyển đổi số có tính thực tiễn cao trong lĩnh vực giáo dục, đồng thời tạo ra sân chơi đổi mới sáng tạo cho doanh nghiệp khởi nghiệp và học sinh, sinh viên trên cả nước.

Ngày 20/8/2022, Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao (SHTP-IC) chính thức phát động Cuộc thi DigiTrans Edtech 2022 với chủ đề “Ứng dụng chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục” vào ngày 20/8/2022.

DigiTrans Edtech 2022 là cuộc thi do SHTP-IC phối hợp với Công ty Cổ phần Giáo Dục KDI (KDI Education) tổ chức, với sự chỉ đạo thực hiện của Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP.HCM, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM và UBND thành phố Thủ Đức, nhằm tìm kiếm và phát huy những ý tưởng chuyển đổi số có tính thực tiễn cao trong lĩnh vực giáo dục tại Việt Nam. Cuộc thi còn có sự đồng hành của các đơn vị, doanh nghiệp có chuyên môn về lĩnh vực ứng dụng chuyển đổi số trong các hoạt động kinh tế - xã hội như Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ĐHQG-HCM (IEC), Khu Công nghệ Phần mềm ĐHQG-HCM (ITP), Vũ Phong Energy Group, New Ocean, Công ty Cổ phần Gremsy, ELSA Speak.

Phát biểu tại lễ phát động, PGS.TS Nguyễn Anh Thi (Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP.HCM) chia sẻ, chuyển đổi số là một trong những chủ đề nóng của năm 2022, và chuyển đổi số trong giáo dục là một thị trường giàu tiềm năng. DigiTrans Edtech 2022 được tổ chức nhằm tìm kiếm những ý tưởng sáng tạo trong cộng đồng, tạo điều kiện hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp thành ứng dụng, những sản phẩm cụ thể mang lại giá trị cho cả người học và người dạy.

PGS.TS Nguyễn Anh Thi (Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP.HCM) phát biểu tại lễ phát động

Cuộc thi DigiTrans Edtech 2022 chia làm 2 bảng: Bảng A dành cho nhóm sinh viên và dự án/doanh nghiệp khởi nghiệp; Bảng B dành cho nhóm học sinh THCS và THPT. Cuộc thi được tổ chức nhằm tìm kiếm và phát huy những ý tưởng chuyển đổi số có tính thực tiễn cao trong lĩnh vực giáo dục, đồng thời tạo ra sân chơi đổi mới sáng tạo cho doanh nghiệp khởi nghiệp và học sinh, sinh viên trên cả nước. Thông qua cuộc thi, các dự án được hoàn thiện và phát triển ý tưởng, sản phẩm và có cơ hội nhận được các giải thưởng giá trị, cơ hội hợp tác và thương mại hóa sản phẩm từ các đơn vị đồng hành.

Cuộc thi sẽ tập trung vào hoạt động huấn luyện, tư vấn chuyên sâu về các lĩnh vực công nghệ phục vụ cho hoạt động chuyển đổi số trong giáo dục như STEM, tư duy đổi mới sáng tạo, lập trình, tự động hóa và trí tuệ nhân tạo, cũng như tập trung nâng cao các kỹ năng cơ bản trong hoạt động xây dựng và phát triển dự án. Các chương trình huấn luyện, tư vấn được thiết kế phù hợp với từng đối tượng ở các bảng thi và được tổ chức liên tục trong 4 tuần.

Ban tổ chức sẽ nhận đơn đăng ký tham dự DigiTrans Edtech 2022 cho đến hết ngày 16/9/2022. Từ giữa tháng 9 đến cuối tháng 9/2022 sẽ có những lớp huấn luyện trực tiếp cho các đội thi. Vòng chung kết sẽ diễn ra trong khuôn khổ Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TP.HCM (WHISE).

Hoàng Kim (CESTI)