Niềm vui của những bệnh nhân nhí trong “cuộc truy tìm Waldo”

Sáng kiến độc đáo của anh Jason Haney, một công nhân xây dựng tại Ấn Độ, đã trở thành liều thuốc tinh thần cho hàng trăm đứa trẻ tại bệnh viện Memorial Children ở South Bend bằng cách tạo nên một ‘cuộc truy tìm’ hình nộm Waldo đầy hứng thú ngay trong phòng bệnh.

Công trình xây dựng của anh Jason nằm đối diện các phòng bệnh của bệnh viện nhi. Những đứa trẻ bị ốm đang phải điều trị không được phép rời giường. Cách duy nhất để chúng tương tác với thế giới bên ngoài là nhìn qua cửa sổ phòng bệnh.

Chứng kiến mỗi ngày như vậy trôi qua đã thôi thúc Haney cùng con gái anh thực hiện ý tưởng thú vị. Hai bố con anh đã làm một hình nộm nhân vật cậu bé Waldo nổi tiếng trong loạt truyện “Waldo ở đâu” bằng gỗ dán cao tới 2 mét.

Hàng ngày, những người thợ sẽ giấu Waldo ở những điểm khác nhau trong công trường, và những đứa trẻ trong biệnh viện có nhiệm vụ tìm ra nó. Ngay khi biết được bọn trẻ đã phát hiện ra Waldo, Haney lập tức giấu hình nộm gỗ ở một ví trí khác, và cuộc tìm kiếm mới lại bắt đầu.

Ban đầu, những người công nhân kích thích sự hứng thú của trẻ với hình người tuyết bằng hơi, sau này được đổi thành hình gỗ Waldo.

ad_213526845.jpg

Bà Heidi Prescott, đại diện của hệ thống chăm sóc sức khỏe Beacon chia sẻ với tờ ABC News rằng: “Không mất nhiều thời gian để lũ trẻ quen với trò chơi này, một khi không có gì để làm trong phòng bệnh, chúng ngay lập tức nhìn ra cửa sổ và bắt đầu cuộc truy tìm Waldo. Khi bọn trẻ phát hiện ra vị trí đặt hình nộm, chúng sẽ chỉ vào và hô thật to “Thấy rồi!”

Haney rất mừng khi sáng kiến của mình đã mang lại niềm vui cho lũ trẻ trong bệnh viện, giúp chúng quên đi phần nào bệnh tật đang hoành hành trong cơ thể. Điều duy nhất mà Haney mong muốn đó là “mang lại tiếng cười trẻ thơ nơi bệnh viện u ám.”

Haney còn tạo một nhóm trên Facebook để đưa các gợi ý về vị trí đặt Waldo, những đứa trẻ sẽ chụp lại và đăng những bức ảnh về phát hiện của mình. Hiện nay, anh cùng con gái đang thực hiện một kế hoạch tương tự nhưng thay vì Waldo, hai bố con đang tạo ra 4 khung hình gỗ Minion trong bộ phim Kẻ trộm mặt trăng.

Ý tưởng độc đáo này được nhiều người biết đến, hàng trăm tấm hình Walso được chia sẻ. Cha mẹ của các bệnh nhân nhí cũng gửi lời cảm ơn tới Haney vì nhờ có sáng kiến của anh mà nhiều trẻ em đã không cảm thấy sợ hãi mỗi lần đến bệnh viện.

Thu Hà (Theo Goodnet)

TinQuântin tức, sáng kiến