Hải trình kì diệu từ Scotland đến Scandinavia của một chiếc thuyền buồm đồ chơi

Bạn nghĩ một chiếc thuyền buồm đồ chơi sẽ ‘sống sót’ bao lâu trên biển?

Chiếc thuyền dưới đây không cần đến ma thuật như chiếc Ngọc Trai Đen của Jack Sparrow, nhưng nó vẫn rất ‘cừ’. Bằng chứng là nó đã ra khơi từ Scotland đến tận vùng Scandinavia mà không hề hấn gì!

Chiếc thuyền này là sản phẩm của hai anh em nhà Ferguson, bé Ollie 8 tuổi và bé Harry 5 tuổi. Hai cậu đã mơ đến việc tạo nên một chiếc thuyền có thể chu du trên biển.

Để ước mơ thành hiện thực, hai cậu đã sửa sang một chiếc thuyền nhựa để chắc rằng nó nổi được trên nước mặn. Hai cậu đặt một đối trọng để tàu không bị lật và một thân tàu đầy polystyrene để tàu không chìm.

_97674556_ship3.jpg

Chiếc thuyền được đặt tên Adventure, nghĩa là Phiêu lưu, và bắt đầu hải trình của mình sau đó.

 
 
TELEMMGLPICT000139278448_trans_NvBQzQNjv4BquzpisnmFqEW6Wcql0vpOPOrowxsiNTV4_Uxo_DrSLJo.jpeg

Hai cậu đặt một mảnh giấy trên thuyền, nói rằng bất kì ai tìm thấy chiếc thuyền này xin hãy đặt nó lại trên biển và thông báo với hai cậu biết nó đang ở đâu.

Hai cậu không thể ngờ chiếc thuyền bé nhỏ lại có thể đi xa như thế.

Gia đình lần lượt nhận được những lá thư từ Đan Mạch, Thụy Điển, và Na Uy trước khi báo đài bắt đầu đưa tin về chuyến hành trình. Gia đình người Na Uy thậm chí còn nghĩ đến việc mang Adventure theo trên hành trình của họ tới Atlantic.

Theo cha của hai cậu bé, ông đã rất lo lắng khi dòng nước cạnh bờ biển có thể sẽ đưa chiếc tàu đi đến phía đông bắc của Scotland, nhưng không ngờ con tàu tìm được đường tới Scandinavia.

 

Ông nói thêm “Hai đứa đã rất vui và chúng tôi liên tục cập nhật hành trình trên máy tính mỗi lần nhận thư. Bằng cách này chúng sẽ hiểu thế giới rộng lớn đến thế nào”.

 
 

Hiệp (Theo Goodnewsnetwork)

TinQuântin tức, ý tưởng