Có một “Hội nghị nhàm chán” được tổ chức hằng năm ở Luân Đôn

Nói thật đi, có phải mỗi khi nhắc đến họp hành, hội nghị là bạn nghĩ ngay tới buồn ngủ, nhàm chán? Nhưng bạn tin không, tại Luân Đôn, hàng năm vẫn diễn ra một hội nghị gọi là Hội nghị nhàm chán, tại đó, những người tham dự sẽ nói về tất cả những thứ tủn mủn nhất, nhàm chán nhất như túi giấy, những viên gạch, hay kể cả là... chất lượng giấy vệ sinh.

Câu chuyện bắt đầu từ năm 2010, một công ty tổ chức sự kiện thông báo hủy một hội nghị có tên là Hội nghị thú vị. Thế là James Ward - một nhà văn - liền tuyên bố đáp trả rằng: Anh sẽ tổ chức một “Hội nghị nhàm chán”.

Tuyên bố của anh nhanh chóng thu hút được sự tò mò của công chúng, người ta bắt đầu hỏi nơi bán vé tham dự. Năm đó, Ward đã tổ chức Hội nghị nhàm chán lần đầu tiên trên Thế giới.

Đã 6 năm trôi qua, năm nào “Hội nghị nhàm chán” cũng được tổ chức thành công, mấy trăm vé tham dự được bán hết vèo chỉ trong vài ngày. Năm ngoái, Ward đã chia sẻ về những tấm bưu thiếp tại bưu điện một thị trấn cổ.

Rất nhiều người đến với "hội nghị"

Rất nhiều người đến với "hội nghị"

Những chủ đề đã từng được thảo luận ở các hội nghị hết sức bình thường và gần gũi. Chỉ đơn giản là bàn về hiện tượng hắt hơi, cái bánh mì nướng, cái máy bán hàng tự động... trong vỏn vẹn 10 phút thôi mà cũng đủ giúp mọi người cảm thấy thích thú. Hay như câu chuyện về chiếc máy sấy khô tay Dyson Airblade từng khiến bao người mê tít.

“Hội nghị nhàm chán” chính  là nơi biến những thứ tầm thường, nhàm chán trở nên thú vị. Qua đó, mọi người sẽ thấy được giá trị của những thứ nhỏ nhặt, vụn vặn nhất trong cuộc sống mà họ đã từng bỏ quên.

“Hội nghị nhàm chán” năm 2016

“Hội nghị nhàm chán” năm 2016

Giờ thì bạn đã biết được vì sao hội nghị mang tên “Nhàm chán” này vẫn diễn ra đều đặn hàng năm rồi phải không?

Lê Vân (Theo Odditycentral)

TinQuântin tức, ý tưởng