Câu chuyện về một vũ công mất 2 chân vẫn dạy khiêu vũ trên xe lăn

Ước mơ trở thành vũ công từ năm 3 tuổi, nhưng thật không may một tai nạn đã làm thay đổi cả cuộc đời Chalsie Hill, nó không những khiến cho cô bị liệt từ thắt lưng trở xuống mà còn dập tắt giấc mơ từ nhỏ của cô.

missbish-chelsie-hill-02.jpg

Không đầu hàng trước số phận, cô đã học cách sử dụng chiếc xe lăn như một phần của cơ thể và bắt đầu nhảy lại.

Giờ đây, cô ấy đã là một vũ công hip- hop nổi tiếng, một diễn giả năng động, và là minh chứng điển hình cho câu nói: khi cuộc sống gây cho ta khó khăn, hãy biết biến nó thành động lực để tạo nên những điều kì diệu.

“Khiêu vũ là điều duy nhất mà con gái tôi muốn làm”, mẹ của Hill chia sẻ. Hill đã dành được chiến thắng trong cuộc thi đầu tiên của mình khi cô tròn 5 tuổi, và tiếp tục cống hiến những màn trình diễn xuất sắc trong suốt những năm học.

Cô đã thành lập một nhóm nhảy ở trường khi còn là sinh viên năm nhất và mọi thứ dường như vô cùng thuận lợi trong sự nghiệp trở thành vũ công chuyên nghiệp của cô, cho đến khi thảm kịch xảy ra.

 
PushGirls_Chelsie_Profile_535x320.jpg

Sau bữa tiệc, xe của Chelsie đã bị một chiếc xe tải có tài xế say rượu tông phải. Cô may mắn sống sót nhưng được chuẩn đoán là bị liệt 2 chi dưới.

Lòng nhiệt huyết của một vũ công vẫn còn sôi sùng sục trong cơ thể nhưng bác sĩ lại nói với cô rằng cô có thể không bao giờ đi lại được nữa. Khi đó Hill mới 17 tuổi.

Trong khi hầu hết các đứa trẻ khác sẽ tuyệt vọng và gào khóc, Chalsie chỉ bình tĩnh nói với bác sĩ: “Quên chuyện đi lại đi, cháu chỉ muốn nhảy thôi.”

Rõ ràng, chuyện đó cũng không khả thi. Tuy nhiên trong quá trình trị liệu, Hill vô tình xem được một đoạn băng về màn trình diễn khiêu vũ của một phụ nữ ngồi xe lăn, điều đó đã tiếp thêm hy vọng để cô hoàn thành ước mơ của mình.

Người phụ nữ trong video là Auti Angel, một vũ công và biên đạo múa chuyên nghiệp, người đã ngồi xe lăn hơn 20 năm. Sáu tháng sau tai nạn, Chelsie đã có cơ hội gặp Auti và họ thực sự rất tâm đầu ý hợp.

Auti và ba vũ công xe lăn khác lên kế hoạch tham gia một chương trình thực tế về cuộc sống của họ được gọi là “Push Girls”. Sau khi nghe câu truyện của Chalsie, họ nghĩ cô sẽ là nhân vật hỗ trợ tuyệt vời cho thông điệp gửi tới giới trẻ về việc lái xe khi say rượu.

Walk-and-Roll.jpg

Hill ra mắt trong chương trình vào tháng 7 năm 2012, đây là bước khởi đầu cho sự nghiệp khiêu vũ của cô.

 

Trong chuyến đi khắp đất nước để truyền tải thông điệp của mình, Hill đã gặp rất nhiều phụ nữ ngồi xe lăn có cùng niềm đam mê với khiêu vũ.

maxresdefault.jpg

Cô ấy bắt đầu tổ chức lớp học nhảy, nhưng khi biết nhiều người không thể đến tham dự được, cô suy nghĩ về việc hướng dẫn qua video trực tuyến.

 

 

Từ vụ tai nạn, Chelsie dành sự chú ý nhiều hơn cho hip hop vì nó cho phép cô sử dụng phần trên của cơ thể để tạo ra hiệu quả tuyệt vời.

Đoạn video mới nhất của cô được tung ra, trong đó cô tỏa sáng cùng với các vũ công lành lặn, điều đó một phần nào khẳng định được tài năng của cô.

“Hãy nhìn xem. Khiêu vũ là khiêu vũ dù bạn có đang đi hay lăn lộn, và đó chính là vẻ đẹp của khiêu vũ. Khuyết tật không có nghĩa là không thể khiêu vũ. Khiêu vũ là những gì bạn cảm nhận được từ trái tim.” Hill chia sẻ.

Chúng ta hãy cùng xem Chelsie khiêu vũ trên xe lăn:

 
 

Phương Dung (Theo Odditycentral)

TinQuântin tức, ý tưởng