Quán bar ở Anh cắt sóng điện thoại di động để khách phải trò chuyện với nhau

Khi bạn bước vào Gin Tub, một quán bar tại Brighton, Anh, bạn sẽ không thể dùng được điện thoại di dộng do sóng điện thoại đã bị vô hiệu hóa. Đó chính là cách mà anh chủ quán Steve Tyler buộc các khách hàng của mình phải trò chuyện với nhau. Bởi vì, theo anh, điện thoại thông minh đang dần phá hủy giao tiếp xã hội cũng như các trải nghiệm tại quán bar.

Khi không thể nhắn tin, kiểm tra thư điện tử hay lướt web, các khách hàng đến đây sẽ phải tương tác trực tiếp với bạn bè, người yêu hay thậm chí là những người hoàn toàn xa lạ trong quán. Thay vì đưa ra nội quy cấm khách sử dụng điện thoại, Tyler đã chọn cách vô hiệu hoá chúng hoàn toàn.

“Điện thoại di động đang gây hại đến các quán bar. Khi bạn ra ngoài xã hội, bạn không cần các mạng xã hội” Tyler nói. “Đối với tôi, điều này đang phá hỏng khía cạnh xã hội của việc ra ngoài chơi. Rất nhiều người đến quán bar mà thậm chí chẳng bao giờ trò chuyện.

Nhưng họ lại nói chuyện với những người đang không có mặt ở đó. Việc này họ có thể làm ở nhà cũng được. Ở đây chúng tôi sẽ không để bạn làm thế. Tôi muốn khách hàng trong quán nói chuyện trực tiếp với nhau”.

“Mọi người đều trò chuyện với nhau trong quán của tôi. Nó giống như không khí tại các quán rượu ở Anh trước đây”, người chủ quán tự hào, “Mọi người đến đây sẽ chia sẻ bàn. Nếu bạn đi 2 người, chúng tôi sẽ xếp vào bàn với 2 người nữa.

 
gin-bar-no-cells_759_fb.jpg

Khi vợ bạn hoặc bạn gái bạn đi vào phòng vệ sinh, bạn không thể cô lập mình bằng việc sử dụng chiếc điện thoại nữa. Bạn sẽ bắt đầu quay sang nói chuyện với những người cùng bàn”.

Gin Tub mở cửa từ 22 tháng 7 năm 2016. Trên các trang đánh giá trực tuyến, mọi người phản hồi rất tốt về trải nghiệm này. “Lợi ích thu được là rất lớn”, Tyler nói, “Chúng tôi tự hào về cách mà chúng tôi đang làm”.

Về mặt kỹ thuật, Tyler đã chế một chiếc lồng Faraday trên trần nhà. Chiếc lồng này sẽ làm cho điện thoại di động không thể bắt được sóng.

Anh cho biết đây là ngoại lệ duy nhất trong Đạo Luật Điện báo vô tuyến 2006 của Anh. Tất cả các biện pháp vô hiệu sóng khác đều là phạm luật. Nhưng phương pháp này 100% là hợp pháp.

gin-tub.jpg

Tyle khẳng định chắc chắn rằng lồng Faraday không làm nhiễu sóng điện thoại. Thay vào đó, thiết bị từ thế kỷ 19 này chỉ cản không cho sóng điện thoại vào bên trong quán.

 

Tuy nhiên, ở bên trong Gin Tub thì lại có rất nhiều điện thoại để khách hàng sử dụng. Trên mỗi bàn đều có một chiếc điện thoại quay số đời cũ. Chúng được kết nối bằng đường dây điện thoại cố định.

Khách hàng dùng để gọi nhân viên phục vụ rót thêm rượu, tránh việc có quá nhiều phục vụ trong quán. Họ cũng có thể gọi sang bên bàn khác để nói chuyện, với điều kiện là họ sẽ mua cho những người bên bàn đó thứ 1 đồ uống.

Một số người cảm thấy rất khó khăn khi không thể tiếp cận các mạng xã hội. Nhưng Tyler nói anh chưa hề nhận được bất kỳ lời phàn nàn nào về điều đó.

Điều phàn nàn duy nhất anh ta nhận được là tại sao điện thoại của ai đó đang có sóng. “Nhưng tôi không thể ngăn cản được mọi thứ” anh nói.

Minh Phạm (Theo Odditycentral)

TinQuântin tức, ý tưởng