7 cách đi làm độc đáo nhất

 
a100160_commute_1.jpg

Đi làm bằng thuyền kayak

Với nhiều người, con đường đi làm buổi sáng là một ‘cơn ác mộng’ thực sự với cảnh kẹt xe triền miên. Nhưng với Zach Schwitzky, đó lại là ‘thiên đường’ khi anh có thể thoát khỏi khung cảnh thành phố bộn bề. Đó là bởi anh đi làm mỗi ngày tới Manhattan bằng… thuyền kayak.

Từ Hoboken (New Jersey), anh đi làm băng qua sông Hudson trong khoảng 20 phút. Khi qua bên kia sông, anh ‘đậu’ thuyền của mình tại bến và đi bộ đến công ty. Cả đoạn đường như vậy mất 45 phút.

a100160_commute_2-swiming.jpg

Bơi để tránh kẹt xe

Giới văn phòng sống tại Munich, Đức chắc hẳn không xa lạ gì với cảnh chen chúc trên đường hay trên tàu hằng ngày, nhưng với người đàn ông 40 tuổi Benjamin David, con đường đi làm rất thoải mái. Ông chọn cách bơi 2km trên sông Isar để đến chỗ làm ở Kulturstrand.

David từng là một trong hàng ngàn người Munich hằng ngày chịu cảnh đông đúc để đi làm, nhưng từ 2 năm nay, ông quyết định tìm một con đường ‘dễ chịu’ để đi, và đường sông dường như là giải pháp khả thi nhất. Con sông chạy ngang qua căn hộ của ông ở Baldeplatz, và từ đó có thể đến mọi nơi trong thành phố.

Ông cũng có giải pháp để giữ cho bản thân khô ráo trong nước - một chiếc túi đặc biệt vừa chống nước vừa chứa đủ không khí để giúp ông nổi.

Sản phẩm này đến từ một startup ở Basel (Thuỵ Sĩ), nơi mà việc bơi đi làm là một ‘xu hướng’ nổi bật. Nó giúp giữ máy tính, giấy tờ và quần áo, nhờ đó David có thể thả lỏng khi mệt.

a100160_commute_3-plane.jpg

Chế tạo máy bay để không phải ‘giành đường’

Thay vì chịu đựng quãng đường di chuyển 14 phút để đến công ty, Frantisek Hadrava đã tự mình chế tạo máy bay để tiết kiệm một nửa thời gian.

Hadrava, một thợ sửa khóa 45 tuổi sống tại Zdikov, một ngôi làng nằm ở phía tây nam Cộng hoà Séc, đã mất khoảng 2 năm để xây dựng Vampira, chiếc máy bay hạng nhẹ dựa trên thiết kế của máy bay Mini-Max (Mĩ).

Máy bay có một buồng lái mở và cánh quạt được trang bị động cơ 3 xi lanh được tạo bởi Verner (một công ty nằm tại Séc), có thể đạt vận tốc 146 km/giờ. Chi phí xây dựng vào khoảng 4,200USD.

Băng qua sông bằng sào tre

 

Tại sao phải dùng thuyền khi bạn có khả năng giữ thăng bằng? Hãy học hỏi người đàn ông 51 tuổi người Trung Quốc này, người ‘dũng cảm’ băng qua một con sông lớn bằng hai sào tre!

Một đoạn phim ghi lại cách di chuyển độc đáo này của Fang Shuyun đã tạo cơn sốt trên mạng xã hội Trung Quốc, và hàng triệu người không thể tin nổi người đàn ông này có thể làm cho công việc tưởng như khó khăn là băng qua sông Fuchun lại trở nên dễ dàng như vậy - chỉ bằng hai cây tre cao hơn 7m. Ông được cho là đã di chuyển với vận tốc 30 - 50m/giờ.

Fang, hiện sinh sống tại thành phố Hàng Châu, lần đầu tiên thử nghiệm cách đi này vào năm 2014 khi ông lỡ chuyến tàu cuối cùng về nhà. Ông nhổ một cọc tre bên sông và dùng nó để băng qua bờ bên kia. Sau nhiều lần thất bại, ông cuối cùng cũng học được cách giữ thăng bằng và thành công.

a100160_commute_5-jet-apck.jpg

Dùng thiết bị bay cá nhân

 

Chỉ với 75,000 USD, bạn có cơ hội sở hữu ngay một thiết bị bay cá nhân riêng cho mình. ‘Chia tay’ những cơn tức giận khi kẹt xe, giờ đây bạn có thể ‘bay thẳng’ đến công ty theo đúng nghĩa đen!

Chiếc Martin Jetpack là phiên bản đời thực của món đồ chơi mà chúng ta đều ao ước khi còn nhỏ. Theo nhà sản xuất, bạn chỉ cần ‘đeo vào’ là có thể ‘bay’ được ngay với vận tốc có thể lên tới 300km/giờ.

Sản phẩm này được phát triển trong 10 năm bởi Glenn Martin, một nhà phát minh người New Zealand. Nó ra mắt lần đầu năm 2008.

a100160_commute_6-plane.jpg

Bay hàng ngày trên quãng đường hơn 1.200km

 

Curt von Badinski, một kĩ sư và là đồng sáng lập của một công ty công nghệ tại San Francisco, hằng ngày phải di chuyển 6 tiếng để tới Los Angeles bằng máy bay.

Mỗi ngày, anh dậy lúc 5h sáng để di chuyển tới sân bay Burbank, đáp chuyến bay dài 90 phút đến Oakload của hãng Surf Air.

Đây là một hãng hàng không ở California, nơi cung cấp dịch vụ bay hàng tháng sử dụng các máy bay cánh quạt đơn. Von Badinski trả 2,300 USD cho chuyến bay khứ hồi giữa Burbank và Oakland.

Trên không trung, anh dùng thời gian để làm việc và kết nối với đồng nghiệp, những người có cùng chung ‘sở thích’ tận hưởng cảm giác ‘bay lượn’ trên trời.

Von Badinski đến văn phòng lúc 8h30 và về lúc 5h chiều, quay về Oakland để bắt chuyến bay về lúc 7h15. Anh về đến nhà lúc 11h đêm.

a100160_commute_7-plane.jpg

Cô con gái 5 tuổi dẫn cha mù đi làm hằng ngày

 

Đoạn phim sau đây ghi lại cảnh Jenny - bé gái 5 tuổi dẫn cha mình là ông Pepe “Dodong” Nelson, vốn bị mù đi bộ xung quanh cánh đồng dừa với cây gậy gỗ trong tay.

Cô giúp cha mình tránh va phải người khác và cùng ông ăn bữa trưa gồm bánh và nước. Với sự giúp sức của con gái, Nelson có thể leo 60 cây dừa trong ngày với mức phí khoảng 300 pesos (6 USD).

Sự hưởng ứng nhiệt tình của cộng đồng đã tác động đến một tổ chức từ thiện - những người đã liên hệ với gia đình. Quỹ ABS-CBN đã thăm hai cha con và đưa họ đến một bệnh viện ở Manila, nơi Nelson được chẩn đoán mắc bệnh về võng mạc. Qua các buổi điều trị, ông và Jenny sẽ sớm được tái định cư ở một môi trường an toàn hơn.

Hiệp (Theo Oddee)

TinQuânTin tức, ý tưởng