Muôn kiểu thùng rác độc đáo khắp nơi

Vấn đề xả rác thải đúng nơi qui định và giữ gìn vệ sinh môi trường từ lâu đã là vấn đề nhức nhối chung của nhiều đô thị khắp nơi trên thế giới.

5.jpg

Ngoài hàng loạt những chiến dịch tuyên truyền hay thậm chí phạt tiền để người dân tuân thủ tốt hơn, người ta cũng thực hiện đủ loại giải pháp ‘mềm’ nhằm nâng cao nhận thức của người dân.

Một trong những giải pháp mềm kiểu như này là những thùng rác với hình thù sinh động nhằm thu hút sự chú ý của người đi qua, thậm chí tạo sự vui vẻ cho người bỏ rác và từ đó nhẹ nhàng chiếm một ‘chỗ đứng’ chắc chắn trong đầu mọi người.

Không những thế, những thùng rác được thay đổi diện mạo sinh động còn khiến cho phố xá trẻ trung, dễ thương hơn và góp phần làm đẹp bộ mặt đô thị. Nhiều thùng rác được bàn tay của các nghệ sĩ ‘nhào nặn’ đã trở thành những nhân chứng biết nói, những bức họa xinh đẹp mà gần gũi trên đường phố, chứ không còn là những vật dụng hôi hám và đen xì cũ kĩ như thường thấy nữa!

Hãy thử ngắm những thùng rác đủ loại dưới đây mà xem, bạn chắc hẳn sẽ thấy việc đổ rác trở nên dễ thương hoặc ít nhất cũng dễ thực hiện hơn nhiều!

 
 

 
TinQuânTin tức, ý tưởng