Ngôi làng trung cổ Campanopolis được làm từ phế liệu

Antonio Campana đã tự mình thu thập những mảnh kiến trúc còn sót lại của thành phố Gonzalez Catan ở Achentina, và các vật dụng thu nhặt được ở bãi phế liệu như: cánh cửa từ trường đua ngựa Palermo, bộ ghế da cổ điển tại rạp chiếu phim Guemes đã ngừng hoạt động.... để xây dựng lên ngôi làng Campanopolis của riêng mình.

Vào năm 1976, Antonio Campana đã mắc phải căn bệnh ung thư vòm họng, và bác sĩ chuẩn đoán ông chỉ sống được 5 năm. Lúc đó, ông đã quyết định bán hết mọi thứ và mua một khu đất 250 héc ta để xây dựng ngôi làng mơ ước.

Không hề có bằng cấp về kiến trúc nhưng, Antonio vẫn tự mình vẽ lên thiết kế và làm việc tới 16 tiếng một ngày. Đến năm 1980, hơn 100 dân làng đã tự nguyện giúp đỡ việc xây dựng của Antonio từ việc đóng góp các xe tải chở đất và trông coi ngôi làng của ông khi ông mất vào năm 2008. 

Với mục đích bảo tồn, ngôi làng Campanopolis của Anotonio chỉ được mở cửa vào ngày thứ 7 trong 4 tiếng đồng hồ. Năm 2011, ngôi làng được chọn để quay tập mở đầu của loạt phim đình đám Game of Thrones.

Bài: Bảo Trung tổng hợp

Phụ đề/clip: Bảo Trung (theo CNN)