Cách báo và nhận phản hồi trên điện thoại nếu xảy ra kẹt xe

Ngoài tổng đài 1022 tiếp nhận thông tin về các sự cố hạ tầng giao thông, người dân có thêm 1 kênh để phản ánh và nhận phản hồi trực tiếp từ đơn vị quản lý thông qua ứng dụng trên điện thoại di động.

Tính năng tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật giao thông, tình trạng kẹt xe... cũng như tương tác ngược lại với người phản ánh vừa bổ sung và đưa vào vận hành trong ứng dụng Thông tin giao thông TP HCM.

Theo Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn – Sở Giao thông Vận tải TP HCM, tính năng nói trên bắt đầu được áp dụng từ hôm nay (3-7), giúp hỗ trợ người dân trong việc phản ánh đến đơn vị quản lý về các sự cố hạ tầng kỹ thuật giao thông một cách thuận tiện và hiệu quả.

Qua đó, các cơ quan chức năng cũng được cập nhật các thông tin nhanh chóng để xử lý kịp thời nếu xảy ra sự cố liên quan đến hạ tầng giao thông, tình hình kẹt xe...

Qua tính năng nói trên, người dùng có thể phản ánh qua ứng dụng bằng hình ảnh trực tiếp từ điện thoại di động, xem danh sách các phản ánh kèm nội dung và thời gian cập nhật. Đồng thời, người phản ánh còn có thể thấy được thông tin phản hồi từ phía đơn vị quản lý.

Tính năng này được cập nhật tại phiên bản 3.2.0 của ứng dụng "TTGT Tp Hồ Chí Minh", có mặt trên cả Google Play và iTunes.

Để sử dụng tính năng nói trên, người dùng có thể thao tác theo những hình ảnh minh họa như sau:

Cách tạo và gửi phản ánh:

Bước 1: Chọn hình ảnh liên quan

Người phản ánh có thể chụp hình trực tiếp hoặc chọn 1 ảnh từ thư viện ảnh. Với mỗi phản ánh, người dùng có thể chọn tối đa là 5 ảnh và có thể bỏ qua bước này nếu không muốn chia sẻ hình ảnh.

Bước 2: Chọn loại phản ánh

Bằng việc chọn loại phản ánh chính xác, đơn vị quản lý sẽ dễ dàng hơn trong việc đưa ra kế hoạch cũng như hướng giải quyết phản ánh.

Bước 3: Điền thông tin phản ánh

Người dùng ứng dụng điền tiêu đề và vị trí của phản ánh (có thể điền địa chỉ hoặc chọn trực tiếp trên bản đồ). Thông tin càng chi tiết thì đơn vị quản lý càng dễ dàng trong việc xử lý phản ánh đó.

Bước 4: Điền thông tin liên lạc

Người dùng điền vào thông tin cá nhân, gồm tên, số điện thoại, email (nếu có) và hệ thống sẽ hỗ trợ người dùng lưu lại thông tin sau lần nhập đầu tiên. Nếu người dùng không muốn chia sẻ thông tin cá nhân thì có thể chọn "Ẩn danh".

Người dùng cũng có thể xem danh sách các phản ánh kèm nội dung và thời gian cập nhật tại mục "Tất cả" và có thể thấy thông tin phản hồi từ phía đơn vị quản lý. Để xem những phản ánh của mình thì chọn vào mục "Đóng góp của tôi".

Các trạng thái của 1 phản ánh:

• Chờ được duyệt: Phản ánh mới tạo

• Chờ xử lý: Phản ánh đã được kiểm duyệt nội dung và chuyển sang các đơn vị có liên quan để xử lý.

• Đang xử lý: Phản ánh đang trong quá trình xử lý và được cập nhật tình trạng bởi đơn vị quản lý.

• Đã xử lý: Phản ánh được xử lý thành công.

• Không được duyệt: Phản ánh không được duyệt nội dung.

Ứng dụng "Thông tin giao thông TP HCM" là ứng dụng cung cấp thông tin một cách trực quan về tình hình giao thông trên địa bàn TP HCM trên nền bản đồ số, hình ảnh trực tiếp của 394 camera và hơn 67.000 xe có thiết bị giám sát hành trình.

Ứng dụng trên giúp cảnh báo về tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, ngập nước, thông tin vị trí bãi đỗ xe, trạm xăng, các công trình rào chắn, nhà vệ sinh công cộng...

Qua đó, người dùng ứng dụng này khi nắm bắt được tình hình giao thông có thể lựa chọn lộ trình lưu thông hợp lý, tránh đi qua các khu vực đang xảy ra ùn tắc hoặc có sự cố giao thông.

Theo ông Lê Minh Triết, Giám đốc Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn, từ khi đưa vào vận hành vào ngày 19-1, đơn vị đã đăng 3.918 thông tin cảnh báo về tình trạng đông xe, ùn ứ trên địa bàn TP HCM.

Tính đến ngày 30-6, tổng lượt truy cập ứng dụng vào khoảng 595.000 lượt và số lượt tải ứng dụng là 76.400 lượt.

Theo Gia Minh (Người Lao động)

TinNB TrungTin tức