Cậu bé 7 tuổi kiếm được 22 triệu USD/năm nhờ đánh giá đồ chơi trên YouTube

Nhờ làm các video đánh giá đồ chơi trẻ em, cậu bé người Mỹ Ryan, 7 tuổi, đang học tiểu học, đã trở thành người kiếm được nhiều tiền nhất trên YouTube trong năm qua.

Ryan hiện đang là “chủ nhân” của RyanToysReview, một kênh đánh giá đồ chơi trẻ em rất phổ biến và được yêu thích trên YouTube. Theo bảng đánh giá danh sách thường niên các ngôi sao YouTube kiếm tiền giỏi nhất năm của tạp chí Forbes, Ryan đã nhảy từ vị trí thứ 8 lên vị trí số 1 năm nay.


sk_be_7_tuoi.jpg

Theo Forces, kể từ 1/6/2017 đến 1/6/2018, kênh RyanToysReview đã kiếm được 22 triệu USD trước thuế, tăng 11 triệu USD so với năm ngoái. Con số 22 triệu USD đã đưa kênh RyanToysReview vượt qua ngôi sao đang gây nhiều tranh cãi Jake Paul trở thành kênh kiếm tiền nhiều nhất trên YouTube (Jake Paul kiếm được 21,5 triệu USD).

Năm 2016, tạp chí The Verge đã có bài viết về kênh RyanToysReview. Thực tế, kênh RyanToysReview bắt đầu hoạt động từ tháng 3/2015, và cha mẹ của Ryan là người thường xuyên (gần như hàng ngày) quay, sản xuất và đăng các video lên kênh của cậu bé.

Tài khoản của Ryan bắt đầu hoạt động khi cậu bé mới 4 tuổi, lúc đó cậu cũng là người rất thích các video đánh giá đồ chơi trên YouTube. Ý tưởng lập ra kênh RyanToysReview được hình thành khi Ryan hỏi bố mẹ mình tại sao cậu lại không tự mình đánh giá các đồ chơi trên YouTube.

Kênh RyanToysReview chỉ thực sự được biết đến rộng rãi từ tháng 7/2015 khi một đoạn video trên kênh này lan truyền một cách chóng mặt. Đó là đoạn video Ryan mở và đánh giá một hộp chứa hơn 100 món đồ chơi từ loạt “ô tô” của Pixar. Đoạn video này thu hút gần 935 triệu lượt xem.

Hiện nay kênh RyanToysReviews có xu hướng đánh giá các đồ chơi mới hoặc các sản phẩm thực phẩm cho trẻ em, và các video thường kèm theo những bình luận nghiêm túc, nhiệt tình từ Ryan với sự hướng dẫn của bố mẹ cậu.

Theo Reuters, đầu năm nay, Ryan đã ký một thỏa thuận với hãng Walmart để độc quyền bán một dòng đồ chơi có tên là “Ryan’s World” ở hơn 2.500 cửa hàng ở Mỹ và website của Walmart.

Theo Forbes, kênh RyanToysReview hiện có 17 triệu người theo dõi và có tổng cộng 26 tỷ lượt xem.

Phước Anh (Theo Business Insider)