Phát động cuộc thi Khởi nghiệp vì thành phố tôi yêu

Đây là cuộc thi mang định hướng khởi nghiệp đi đôi với bảo vệ môi trường nhằm truyền thông và nâng cao trách nhiệm của người trẻ với cuộc sống hiện đại.

Đại diện Ban tổ chức công bố nội dung cuộc thi.

Đại diện Ban tổ chức công bố nội dung cuộc thi.

Báo điện tử Một Thế Giới ngày 2/3/2018 phối hợp cùng tập đoàn Trung Nam và ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM (UEF) tổ chức buổi giới thiệu cuộc thi “Khởi nghiệp vì thành phố tôi yêu” dành cho sinh viên các trường ĐH tại Thành phố về 2 chủ đề chống ngập và chống ùn tắc giao thông.

Ông Lê Hải – đại diện Ban tổ chức cho biết mục đích cuộc thi là khơi gợi và tìm kiếm những ý tưởng, giải pháp ứng dụng thực tiễn ở tầm vi mô thông qua những bạn trẻ thường xuyên tiếp xúc và đối mặt hàng ngày 2 chủ đề nói trên.

Cuộc thi sẽ là nơi để các bạn thể hiện và trình bày ý tưởng của mình, dù là rất nhỏ, nhưng có trách nhiệm đối với cuộc sống, giải quyết vấn đề nan giải của môi trường, giao thông đô thị đi đôi với khởi nghiệp.

Từ nay đến hết ngày 31/3/2018, thí sinh có thể gửi bài dự thi qua bưu điện về Báo điện tử Một thế giới (345/134 Trần Hưng Đạo, Phường Cầu Kho, Quận 1, TP.HCM) hoặc gửi qua email bantochucmtg@gmail.com. Bài dự thi được yêu cầu trình bày bằng tiếng Việt, có bản mô tả nội dung giải pháp dự thi nhằm thuyết minh tính mới, tính sáng tạo của giải pháp và quan trọng nhất là phải cho thấy khả năng áp dụng thực tiễn cao, có hiệu quả xã hội tốt.

Ở vòng bán kết, Ban tổ chức sẽ lựa chọn 15 bài nổi bật dự buổi thuyết trình ngày 20/4/2018. Vòng chung kết – thi hùng biện dự kiến diễn ra vào ngày 27/4/2018 dành cho 5 bài dự thi xuất sắc được chọn từ bán kết.

Về giải thưởng, Ban tổ chức sẽ trao một giải Nhất trị giá 40 triệu đồng; một giải Nhì trị giá 20 triệu đồng, một giải Ba trị giá 10 triệu đồng và hai giải Khuyến khích mỗi giải trị giá 5 triệu đồng. Đặc biệt, những dự án với ý tưởng thực sự khả thi có cơ hội được tập đoàn Trung Nam và các doanh nghiệp hỗ trợ đầu tư để sớm triển khai, ứng dụng vào thực tế.

Hoàng Kim - PCWorld

Bài gốc