Nhật Bản ra mắt cơm nắm dạng... bịch mút cho những ai muốn ăn uống kiểu gọn gàng

Onigiri, hay cơm nắm kiểu Nhật, là một trong những món ăn vặt phổ biến và tiện dụng nhất khi ghé thăm Xứ sở hoa Anh đào. Chỉ cần 1 - 2 cục cơm nắm nhân cá hồi hoặc thịt ba chỉ, thậm chí có thể thay thế một bữa ăn.

Thường thì, onigiri sẽ được làm sẵn, đóng gói trong màng bọc trong suốt cùng một tấm rong biển ăn kèm. Đó là trước kia, người Nhật vừa mới biến cơm nắm thành thức uống... Nghe khó tin đúng không?

Công ty sản phẩm thực phẩm Nhật Bản, Yokoo Daily Food vừa phát hành dòng sản phẩm "Nomu Onigiri" (cơm nắm dạng bịch mút). Mỗi túi 180g, tương đương 1 cục cơm nắm bình thường và đang có 2 hương vị để lựa chọn.

Được chứa trong bao bì y hệt túi thạch mút của trẻ em, ta có thể đổ cơm nắm vào miệng qua ống hút. Tuy nhiên, trước khi dùng thử loại đồ ăn kỳ lạ này, hãy xem bên trong có những gì?

Khi bóp ra, thứ bên trong khá giống với món okayu (cháo gạo Nhật Bản).

Dù khá lỏng, loại cơm nắm mút này có độ đặc sánh như gelatin. Có vẻ như Yokoo Daily Food đã sử dụng konnyaku, (loại gelatin thực vật) được sử dụng trong các công thức nấu ăn truyền thống Nhật Bản để làm ra Nomu Onigiri.

Cả hai hương vị đều sử dụng ume (mận Nhật Bản), với hương vị đầu tiên là ume katuso (mận có vảy cá khô bonito).

Khi ăn thử ngụm đầu tiên, bạn sẽ ngạc nhiên vì kết cấu của món ăn lạ kỳ này. Không bị lõng bõng nước, các hạt gạo giữ được độ cứng vừa phải - khiến bạn muốn nhai chúng một chút trước khi nuốt.

Cả 2 loại đều có vị ngọt tinh tế từ gạo, cá khô bonito. Tóm lại là ăn rất OK!

Nếu thực sự tò mò, bạn có thể đặt mua cơm nắm túi mút qua website chính thức của Yokoo Daily Food với giá 960 yên (200.000 đồng) cho combo 6 túi, hoặc nhờ người thân ra các cửa tiệm tạp hóa ở Nhật mua với giá 160 yên (khoảng 35.000 đồng) cho 1 túi.

Long.J - WeBuy (TTVN)

Bài gốc