Bếp nướng thịt cực 'chất' của thợ rèn nghiệp dư

Đây là chiếc thuyền Ngọc Trai Đen của thuyền trưởng Jack Sparrow?

barbecue-ship.jpg

Không, đó là một chiếc máy nướng thịt.

Yaroslav Efremov, một thợ rèn nghiệp dư 27 tuổi sống tại Kremenets, Ukraine, đã mất hơn một tháng để tạo ra một chiếc bếp nướng thịt trông một chiếc tàu cướp biển, và có thể nướng được tới hơn 90 cân thịt.

Efremov làm thợ cơ khí ô tô, nhưng anh có sở thích về những thứ liên quan đến hàn và rèn. Người thợ cơ khí đã học được một số ngón nghề của những người bạn thợ hàn, mà bắt đầu thử tay nghề của mình với một món đồ hàn kim loại đầy tính nghệ thuật. Anh vẫn luôn mơ ước có thể tự làm ra một chiếc lò nướng thịt cho riêng mình, và mặc dù không hề có bản vẽ phác thảo hay kế hoạch từ trước, anh đã tạo ra chiếc bếp tuyệt vời này.

barbecue-ship2.jpg

“Tôi chỉ đơn giản tạo ra một món đồ tôi đã tưởng tượng ra, và rất hài lòng với kết quả đạt được,” Efremov nói.

Với sự tỉ mỉ của một người thợ cơ khí, chiếc bếp của anh có gần như đầy đủ mọi bộ phận cần thiết để nướng thịt: vỉ nướng, khay để than, cửa đổ than, kệ để thịt sau khi nướng, đặc biệt là có thể tháo ra để vệ sinh các bộ phận này.

barbecue-ship4.jpg

“Công việc này thật là khó khăn. Để tạo ra được chiếc tàu nướng thịt này, tôi đã phải dành ra ít nhất vài giờ một ngày để làm nó,” người thợ rèn nghiệp dư nói thêm.

Mặc dù vậy kết quả đạt được hoàn toàn xứng đáng với  thời gian anh đã bỏ ra. Với kích thước chiều dài hơn 2 mét, rộng nửa mét, chiếc máy này có thể nướng được tới 90 kg thịt. Nhìn bên ngoài, thành quả của Efremov trông giống một tác phẩm điêu khắc bằng kim loại hơn là một chiếc bếp nướng thịt. Chỉ đến khi mở boong tàu ra và nhìn thấy vỉ nướng mới phát hiện ra nó còn một chức năng khác thực dụng hơn nhiều.

barbecue-ship3.jpg

Tuy nhiên, do kích thước khá lớn buộc phải để ngoài trời, việc bảo dưỡng và vệ sinh bếp có thể gặp chút khó khăn do gỉ sét vì thời tiết. Nhưng với hình dáng một chiến thuyền, chắc chắn sẽ có nhiều người thích thú. Từ nay hẳn nhà Efremov sẽ nườm nượp bạn bè ghé chơi và cùng nhau thưởng thức thịt nướng.

Niên Hồ (Oddity Central)