Bạn có cần người… làm hộ việc mùa World Cup?

Không đùa!

Công ty nhân sự Bark của Anh vừa tung ra dịch vụ mới: Làm hộ việc trong mùa World Cup. Bạn chỉ cần bỏ ra một khoản phí nhất định, tầm 15 bảng một giờ, là có thể xem ‘tới bến’ các trận cầu hấp dẫn ở Nga mùa hè này.

Công việc giờ đây chẳng còn là mối bận tâm nữa, bởi vì tất cả đã có người làm thuê!

Lực lượng làm thuê này được gọi với cái tên cũng mang đậm chất mùa vụ - “Công nhân World Cup”. Chuyên môn của họ trải dài trên nhiều lĩnh vực, bao gồm cả phân tích dữ liệu, nhưng chủ yếu vẫn là các công việc làm từ xa và tự do. Tuy nhiên những ngành nghề và vị trí khác vẫn được chào đón.

Khi có ý định ‘đặt hàng’ một công nhân mùa World Cup, khách hàng sẽ được hỏi vài câu hỏi như số trận đấu muốn xem hoặc chuyên ngành công việc. Sau khi đã chọn được một người ưng ý, khách hàng và công nhân World Cup sẽ gặp nhau để bàn bạc kĩ hơn về công việc cũng như trách nhiệm được giao.

Kai Feller, người đồng sáng lập Bark, chia sẻ rằng: “World Cup là sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh. Có rất nhiều người mong ngóng từng trận đấu nhưng lại không thể rời khỏi bàn làm việc. Ngược lại cũng có những người không quan tâm mấy đến bóng đá.

Chính vì vậy chúng tôi đã nảy ra ý tưởng kết hợp hai nhóm này lại, để ai muốn xem bóng đá thì có thể xem, và ai muốn kiếm tiền thì có thể kiếm tiền.”

Đúng là trong giới kinh doanh, chuyện gì cũng có thể có.

Hải Vy (Theo Bark)