Danh tính chàng trai khiến dân mạng Việt "chao đảo" 2 ngày cuối tuần với dự án Sài Gòn có mưa

Gần 9 nghìn lượt like, hơn 7 nghìn lượt chia sẻ... đó là những con số thực sự ấn tượng dành cho dự án mới "Sài Gòn có mưa" sau 2 ngày đăng tải trên mạng xã hội.

photo1529896022745-1529896022746491755147.jpg

Chàng trai 9x làm nên một "Sài Gòn có mưa" sinh động, nhiều cảm xúc

Maxk Nguyễn tên thật là Nguyễn Mạnh Khôi - chàng trai 27 tuổi này đã từng gây sốt với trào lưu "Vịt lộn, vịt dữa, cút lộn", "Sài Gòn sau vai" hay dự án "Sài Gòn- 3 mét vuông" trong cộng đồng người trẻ.

Đối với những bạn trẻ yêu Sài Gòn, cái tên Maxk Nguyễn đã quá quen thuộc với nhiều dự án tạo được hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ, giúp người xem có thể cảm nhận và nhìn ngắm Sài Gòn một cách chân thực nhất.

Sau những bộ tranh ảnh tạo được hiệu ứng lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng mạng bởi những hình ảnh thân thương và quen thuộc, mới đây nhất Max Nguyễn lại một lần nữa mang Sài Gòn quay trở lại gần gũi và bình dị hơn bằng bộ tranh "Sài Gòn có mưa".

Chia sẻ về dự án này, chàng trai 9x cho hay: "Mình phụ trách vị trí Sáng tạo của dự án "Sài Gòn có mưa". Mình và team đã ấp ủ dự án này từ đầu năm và quá trình làm việc kéo dài đến 4 tháng.

Nói về Sài Gòn, mọi người hay nói vui là Sài Gòn có hai mùa mưa - nắng, hầu hết các dự án khác đều khắc hoạ những hình ảnh quen thuộc mà quên đi trong màn mưa mùa hè còn có một Sài Gòn rất khác.

Đó là thành phố của những câu chuyện về gia đình, về chiếc áo mưa đầy màu sắc hay đơn giản là những tiếng rao hoà với tiếng mưa... Khi đi trong mưa, chúng ta thường rất vội vã mà vô tình quên đi những hình ảnh quen thuộc xung quanh.

Do đó, bộ ảnh nhóm mình làm đã bắt trọn những khoảnh khắc đời thường để từ đó chúng ta có thể quan sát chậm lại, cảm nhận và yêu hơn Sài Gòn"

Chỉ sau thời gian ngắn cho ra mắt bộ ảnh, 9x Việt cảm thấy bất ngờ trước sự đón nhận của người xem. Có lẽ, "Sài Gòn có mưa" đã thực sự chạm đến cảm xúc, đến trái tim của rất nhiều người.

Maxk Nguyễn tâm sự: "Trong quá trình thực hiện, nhóm mình quyết định làm cả hai định dạng là hình tĩnh và hình động để thể hiện hình ảnh về mưa một cách chân thật nhất.

Vì thế công việc của nhóm vô tình cũng tăng lên gấp đôi, nhưng đến cuối cùng nhóm cảm thấy hài lòng với những gì đạt được.

Khi dự án lên sóng được 2 ngày tính tới thời điểm hiện tại, ở trang facebook chính thức dự án có gần 9 ngàn lượt thích và hơn 7 ngàn lượt chia sẻ, nhóm cảm thấy hạnh phúc vì có rất nhiều người đồng điệu về mùa hè Sài Gòn giống mình.

Đồng thời khi dự án lên sóng, các bạn cũng đón nhận và chia sẻ về câu chuyện mùa mưa của riêng mình, khiến cho dự án càng thêm nhiều màu sắc hơn".

Tình yêu dành cho Sài Gòn từ những điều nhỏ bé nhất

Sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn, chàng trai trẻ Maxk Nguyễn cho hay đối với anh, tình yêu dành cho thành phố mang tên Bác là một điều đến tự nhiên nhưng cũng không kém phần mãnh liệt.

"Tham gia dự án "Sài Gòn có mưa" lần này không chỉ có mình mà còn có nhiều bạn khác dù không sinh ra ở Sài Gòn nhưng vẫn bắt tay tham gia vì tình yêu với thành phố này.

Thật ra mình cũng luôn tự hỏi bản thân là tại sao lại khai thác về Sài Gòn nhiều như vậy? Nhưng mỗi khi nhìn thành phố mình đang sống, mình đều tìm ra một thứ mới lạ tưởng chừng quá quen thuộc. Mình nghĩ nó đến từ việc yêu Sài Gòn từ những thứ nhỏ nhất".

16825787102038704677998193785024113486203186o-15298965827631735805843.jpg

Những hình ảnh thân quen về thành phố hiện lên trong hai bộ ảnh "Sài Gòn 3 mét vuông", "Sài Gòn sau vai" hay mới đây nhất là "Sài Gòn có mưa" của anh cùng êkíp có thể quá đỗi quen thuộc với nhiều người khiến ta phút chốc vô tình bỏ qua.

Maxk yêu quý thành phố Hồ Chí Minh và quyết tâm làm dự án "Sài Gòn có muưa" còn vì anh hiểu thành phố này.

Có thể những hình ảnh bộ ảnh của Maxk được nhiều người bảo là ở Huế cũng có, ở Đà Nẵng cũng có, và tất nhiên Hà Nội cũng có, thế nhưng không, đối với Maxk nó chỉ thân thương khi Sài Gòn có nó – có những cơn mưa mùa hè làm nên nét đặc trưng của Sài Gòn.

Hình ảnh gánh hàng rong đầu đường, bác xe ôm cuối ngõ, hàng quán ven đường... xuất hiện sống động qua những bức ảnh động đi kèm với hiệu ứng âm thanh khiến chúng đang "thở" -  những hơi thở rất đời sống mà êkip trẻ lần này đã khéo léo dàn dựng để kể chuyện một cách mới mẻ về những điều tưởng chừng đã rất quen thuộc của Sài Gòn.

Theo Thế giới trẻ

Bài gốc