“Phím Enter khổng lồ” cho nhân viên ‘nóng tính’

Một sản phẩm dành cho những người thích ‘Enter mạnh’ khi làm việc.

Đây là một phím Enter rời bằng cỡ một chiếc đĩa CD và có thể kết nối với máy tính bằng cổng USB. Về cơ bản, Big Enter Button giống một chiếc gối nhỏ, với bông mềm bên trong, có chức năng như nút Enter thông thường trên trên bàn phím người dùng.

Mục đích chính của sản phẩm này là cho người dùng xả stress. Khi họ cảm thấy bực tức hay chán nản lúc làm việc hoặc chơi game, và muốn đấm vào đâu đó nhưng lại sợ đau tay, hoặc sợ hỏng bàn phím, thì Big Enter Button là giải pháp phù hợp để dẹp tan nỗi buồn.

Không chỉ vậy, sản phẩm còn được dùng để kê đầu khi người dùng buồn ngủ, mệt mỏi hoặc muốn nghỉ ngơi. Chức năng chỉ đơn giản như vậy, nhưng lại mang đến cho người dùng nhiều tác dụng không ngờ trong việc giảm căng thẳng nên đã được đề cử giải Sản phẩm tiện ích Zakka của Nhật năm nay.

 
 

Zakka là một giải thưởng tại Nhật Bản nhằm tôn vinh những ý tưởng độc đáo về các đồ dụng, đồ gia dụng và các mặt hàng phục vụ tiện ích của con người.

Ông Tmiaki Morikawa, giáo sư đại học Keio University, kiêm thành viên Ban tổ chức giải thưởng, chia sẻ với tờ Japan Real Time: “Trong năm nay chúng tôi đã nhận được hơn 800 đề cử cho giải thưởng này. Sau khi xem xét và chọn lực, danh sách được rút gọn còn 50 ý tưởng như bạn đã biết.”

“Với giải thưởng lần này, Ban tổ chức hi vọng có thể phát hiện và tôn vinh những cá nhân, các thiết kế và ý tưởng độc đáo, sáng tạo trong cộng đồng”, giáo sư Morikawa nói thêm.

Ngoài phím Enter khổng lồ này, danh mục giải thưởng còn bao gồm các sản phẩm khác như cửa giấy trượt dùng để che ổ cắm điện trên tường, túi dành riêng để đựng cơm nắm kiểu Nhật, …

Kích thước thông thường của phím Enter khổng lồ này khoảng 20x14 cm, với giá khoảng 12-19$ (270-430.000 VNĐ).

Niên Hồ