Đám cưới ở Hà Nội mừng tiền bằng cách quẹt thẻ

Thay vì phong bao như bình thường, cô dâu, chú rể sử dụng chiếc điện thoại và máy quẹt thẻ để nhận tiền mừng. Đám cưới này đang được cộng đồng mạng quan tâm.

maxresdefault.jpg

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện đoạn video ghi lại hình ảnh cô dâu, chú rể đứng ở bàn tiếp đón hướng dẫn khách mời quẹt thẻ. Sau đó, tiền mừng sẽ được chuyển trực tiếp đến tài khoản của đôi uyên ương. 

Nhiều vị khách đến chung vui tỏ ra khá bất ngờ, thích thú với cách mừng cưới mới độc, lạ này. Bên cạnh đó, một vài người còn lúng túng, loay hoay trước màn mừng cưới online.

Sau khi được chia sẻ rộng rãi, clip thu hút nhiều ý kiến trái chiều xung quanh đám cưới thời công nghệ. Bạn Minh Tú (sinh viên Học viện Ngân hàng) ủng hộ loại hình mừng cưới quẹt thẻ và cho rằng trong tương lai nó sẽ phổ biến rộng rãi.

Bên cạnh đó, một số người không đồng tình với cách "thương mại hoá" đám cưới bằng hình thức quẹt thẻ. Bạn Minh Chiến (20 tuổi) chia sẻ không còn ý nghĩa gì nếu như buổi tiệc mất đi văn hoá cưới hỏi, làm như vậy không khác gì là đám cưới đi ăn cỗ trả tiền.

Minh Châu - bạn thân của chú rể - xác nhận với Zing.vn đây là đám cưới có thật ở Hà Nội, diễn ra vào khoảng cuối tháng 3. Đây là ngày vui của cô dâu tên Tú và chú rể tên Hà. Hiện cả 2 cùng sống và làm việc ở Hà Nội. 

Người bạn này cho hay vì cô dâu, chú rể làm kinh doanh nên tận dụng máy quẹt trang bị cho cửa hàng vào ngày cưới. Ngoài ra, bạn bè đồng nghiệp của đôi trẻ đa phần làm trong lĩnh vực tài chính nên quen với việc dùng thẻ. Bởi vậy, khi được thông báo có hình thức mừng cưới này mọi người đều rất ủng hộ.

Minh Châu cũng tiết lộ 2 nhân vật chính có chuẩn bị sẵn thùng nhận tiền theo cách truyền thống. Vì thế cách mừng cưới này không hề làm khó cho khách mời.

"Mình chưa từng chứng kiến đám cưới nào ở Việt Nam mừng theo cách tương tự như vậy. Song mình thấy đây là một cách hay và nên được áp dùng rộng rãi", Châu cho hay.

Kiều Trang - Zing

Bài gốc