Bàn chải đánh răng tự phân hủy giúp bảo vệ môi trường  

 Phải mất hàng trăm năm một 1 bàn chải đánh răng bằng nhựa mới có thể phân hủy hết nếu như người ta vứt nó ra ngoài môi trường. Để đối phó với tình trạng rác thải nhựa hiện nay, một công ty khởi nghiệp ở Ukraine đã làm ra một loại bàn chải đánh răng…bằng giấy.

Bàn chải Effa được làm từ giấy tái chế. Tay cầm của sản phẩm này được bọc thêm một lớp nhựa hữu cơ mỏng, có thể phân hủy nhanh hơn loại nhựa thông thường

Bàn chải đánh răng tự phân hủy được công ty khởi nghiệp Effa của Ukraine sản xuất và đặt tên là Effa. Bàn chải Effa được làm từ giấy tái chế. Tay cầm của sản phẩm này được bọc thêm một lớp nhựa hữu cơ mỏng, có thể phân hủy nhanh hơn loại nhựa thông thường.

Anh Ilya Kichuk, Người đồng sáng lập Effa cho biết: “Trên thực tế, Effa chẳng khác bàn chải thông thường là mấy. Nó tương  tự thế, nhưng chúng tôi chú ý hơn vào vấn đề sinh thái”.

 

Bàn chải này được kỳ vọng sẽ góp phần bảo vệ môi trường.

Bàn chải này được kỳ vọng sẽ góp phần bảo vệ môi trường.

Mục tiêu của các nhà sáng chế là muốn Effa có mặt ở khắp các sân bay, khách sạn, góp phần bảo vệ môi trường. Nhóm nghiên cứu này cho biết, họ đã nhận được các đơn đặt hàng từ châu Âu và Mỹ và dự kiến sẽ sản xuất lô hàng đầu tiên vào cuối năm nay.

Hoài Thanh (Theo Reuters)