Truyền thông phòng, chống Covid-19 dành cho người khiếm thính qua video ngôn ngữ kí hiệu

Với bộ video“Truyền thông phòng, chống Covid-19 dành cho người khiếm thính qua video ngôn ngữ kí hiệu”, nhóm dự án của Khoa Truyền thông đa phương tiện đã vượt qua hơn 400 sáng kiến trên khắp cả nước và giành giải Khuyến khích cuộc thi “Sáng kiến vì cộng đồng” lần thứ III.

Chương trình “Sáng kiến vì cộng đồng” lần thứ III năm 2020, do Tạp chí Cộng sản, Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp tổ chức. Đây là chương trình thường kỳ hai năm một lần với mục tiêu tìm ra những sáng kiến, ý tưởng, những dự án sáng tạo nhằm góp phần giải quyết các vấn đề cộng đồng, xã hội. Chương trình sẽ góp phần thúc đẩy và phát huy vai trò, đóng góp của quần chúng nhân dân đặc biệt là thế hệ trẻ tham gia các hoạt động phát triển cộng đồng, giải quyết các vấn đề xã hội, xây dựng nét văn hóa đẹp cho mỗi công dân Việt Nam có trách nhiệm với các vấn đề xã hội của đất nước, cùng đóng góp vào sự phát triển bền vững chung của đất nước.

Xuất phát từ trái tim hướng về cộng đồng và hưởng ứng cuộc vận động, Khoa Truyền thông đa phương tiện đã thành lập nhóm dự án gồm 11 thành viên (05 sinh viên và 06 giảng viên) để xây dựng bộ video “Truyền thông phòng chống Covid-19 dành cho người khiếm thính qua video ngôn ngữ kí hiệu”. Thông qua các video, nhóm dự án mong muốn giúp cộng đồng người khiếm thính trên khắp cả nước, nắm được kiến đầy đủ về Covid-19 bằng những hình ảnh đồ họa sống động dễ hiểu. Nhóm đã nhận được hỗ trợ nhiệt tình của cô Vũ Thu Phương – giáo viên Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh Thái Nguyên- để chuyển thể các thông tin về kỹ năng phòng chống dịch Covid-19 sang ngôn ngữ ký hiệu (cơ chế lây nhiễm virut Sars-cov-2, cần làm gì sau khi tiếp xúc với người nhiễm, nghi nhiễm, ăn gì để phòng, chống dịch Covid-19, cách phân biệt cúm thường và cúm do Sars-cov-2 gây ra…)

Với ý nghĩa và giá trị tích cực của sáng kiến tới cộng đồng, nhóm dự án đã vượt qua hơn 400 sáng kiến trên khắp cả nước và giành giải Khuyến khích của cuộc thi

Giấy chứng nhận Giải Khuyến khích của nhóm dự án.Ảnh: Xuân Trắc – CLB Nhiếp ảnh, ICTU

Ngày 26/12/2020, nhóm dự án và đại diện Ban giám hiệu Nhà trường, Khoa Truyền thông Đa phương tiện đã đươc BTC cuộc thi mời tham dự Lễ trao giải cuộc thi “Sáng kiến vì cộng đồng”, lần thứ III tại Nhà hát Âu Cơ, Số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội.

ThS Đỗ Thị Phượng – Trưởng nhóm dự án đại diện nhận giải thưởng. Ảnh: Xuân Trắc – CLB Nhiếp ảnh, ICTU

Đây là cơ hội để nhóm dự án giao lưu, học hỏi với các đơn vị, cá nhân xuất sắc trên cả nước và trau dồi kỹ năng nghề nghiệp trong tương lai./.

KHOA TRUYỀN THÔNG ĐA PHƯƠNG TIỆN -

TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG