Bất ngời với chiếc máy nông nghiệp "15 trong 1" không người lái

Đối với người dân ở xã Thượng Vực, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội, cái tên Tạ Đình Huy từ lâu đã được mọi người gắn cho cái mác "nhà sáng chế nông nghiệp". Bởi những máy móc anh chế tạo ra đều gắn liền với sản xuất, phục vụ bà con nông dân. Từ chiếc máy nông nghiệp "8 trong 1", đến máy "15 trong 1" và giờ anh đã nâng cấp lên thành máy "15 trong 1" không người lái. 
Anh Huy cho biết, chiếc máy "độc nhất vô nhị" này vừa hiện đại vừa đơn giản. Hiện đại là máy có thể tự hoạt động mà không cần người lái. Chiếc máy sử dụng động cơ 32 mã lực, với động cơ khoẻ, tiết kiệm nhiên liệu. Máy có 2 lựa chọn có thể điều khiển từ xa hoặc có thể trực tiếp điều khiển. Đơn giản là do máy sử dụng động cơ diesel của xe công nông. Do đó, nếu hỏng hóc động cơ, người dân có thể mang đến các cơ sở sửa chữa máy móc trên địa bàn chứ không cần mang đến nơi sản xuất. 
Thay vì phải trực tiếp lái máy cày, bừa đất như trước đây thì giờ người nông dân có thể đứng ở trên bờ dùng điều khiển từ xa để điều khiển máy chạy như ý muốn. Sáng chế này của anh Huy sẽ giúp bà con nông dân tiết kiệm được sức lao động nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao.

(Theo Nông dân)