Bạn sẽ được ‘nhận mặt chỉ tên’ khi mua cà phê tại Sydney
Công nghệ đang thực sự thay đổi cuộc sống con người và len lỏi vào từng hoạt động hằng ngày của chúng ta. Ngay cả với một hành động đơn giản như gọi đồ uống tại quán nước, công nghệ cũng biết cách để khiến trải nghiệm này thêm thú vị.
Đó là những gì đang xảy ra tại Sydney, nơi một công ty trình làng công nghệ nhận diện khuôn mặt cho các khách hàng gọi cà phê.
NoahFace đang phát triển một ứng dụng nhận diện khuôn mặt cũng như đồ uống yêu thích của khách hàng. Ý tưởng này được nhen nhóm khi Geoff Cropley và Julie Buchanan mở quán Bahista Cafe tại Sydney 3 năm trước.
Thời điểm ấy, ông cảm thấy khó khăn khi phải nhớ tên của các khách hàng thường xuyên ghé quán và tin rằng công nghệ có thể đem đến câu trả lời.
“Tôi chỉ có thể nhớ mặt, còn tên và đồ uống thì không thể nhớ được,” ông nói. “Tôi cảm thấy xấu hổ về điều đó. Cả hai chúng tôi đều đồng ý rằng không thể làm tất cả mọi thứ bằng não người.”
Họ sau này lập đội với John MacLean, người viết phần mềm nhận diện khuôn mặt. Hệ thống dùng 2 iPad đặt tại quầy thanh toán, một hướng camera về khách hàng và một dành cho nhân viên.
Khi khách bước tới, máy nhận diện mặt họ và nói cho nhân viên biết tên và đồ uống thường gọi.
Khách hàng cũng không cần phải mang thẻ thành viên bởi đồ uống của họ được ghi nhận vào hệ thống máy tính.
“Khách hàng thật sự thích cải tiến này,” theo Cropley. “Họ thích sự ngạc nhiên khi chúng tôi bảo rằng họ không phải nhắc lại đồ uống của mình.” Qua việc ứng dụng công nghệ, họ đã thành công trong việc xây dựng lòng trung thành của khách hàng.
Bahista hiện có gần 2.000 khách hàng thân thiết trong cơ sở dữ liệu. NoahFace cũng bán công nghệ này cho nhiều cửa hàng khác tại Sydney và đang lên kế hoạch triển khai trên toàn thế giới.
Hiệp (Theo news.com.au)