Một người mẹ và 3 con tự xây nhà theo các hướng dẫn trên YouTube

Câu chuyện về người mẹ kiên cường dưới đây có thể khiến bạn suy nghĩ lại về việc tự xây một căn nhà cho mình. Đó là Cara Brookins - một người vợ trải qua cuộc hôn nhân thất bại với người chồng thứ hai của mình.

cara-brookins-house-2-889x667.jpg

Thời điểm ấy, cô cần một căn nhà để che chở cho 4 đứa con của mình, nhưng khả năng tài chính không cho phép. Khi lái xe đến một cabin thuê tại Little Rock, Arkansas, cô đã nảy ra ý tưởng tự tay xây lấy một ngôi nhà cho mình.

Sau khi mua một mảnh đất cùng các dụng cụ cần thiết, cô cùng các con bắt tay ngay vào việc xây dựng. “Tôi không còn đường lui khi đã bỏ hết tiền vào việc mua dụng cụ xây dựng,” cô nói.

cara-brookins-house-1-1020x610.jpg

“Tôi thậm chí không có tiền để thuê người làm việc đó. Tôi cũng không nghĩ đến một kế hoạch dự phòng.”

Thế nhưng Cara vẫn biết mình phải làm gì, nhờ vào một nguồn ‘không chính thống’: YouTube. “Không có nhiều kênh trên YouTube dành riêng cho việc hướng dẫn xây nhà,” Cara nói, “nhưng vẫn có cách để học cách đóng khung cửa sổ hay dựng cọc nhà.

Tôi và các con xem 3, 4 video cho mỗi giai đoạn xây dựng khác nhau và tìm xem đâu là giải pháp tốt nhất cho chúng tôi.”

9 tháng tiếp sau đó là một chuỗi những nỗ lực không ngừng nghỉ của Cara và các con. Hope, bé lớn tuổi nhất, phụ trách việc đánh dấu vật tư

cara-brookins-house-4-889x667.jpg

. Drew, bé lớn thứ hai, vẽ bản thiết kế nhà và bắn đinh.

Jada, cô bé 11 tuổi, tạo vữa bằng việc trộn bằng tay hơn 36kg xi măng cùng với nước lấy từ hồ hàng xóm. Roman, bé nhỏ nhất - chỉ mới 2 tuổi, lãnh ‘trọng trách’ đuổi sóc và đùa giỡn trong bùn.

Theo Cara, đó không phải là một cuộc chiến dễ dàng khi cả nhà phải thức đêm nhiều lần và làm việc dưới ánh đèn. Sau giờ học cũng như giờ làm, cả mẹ và con cùng ‘chính chiến’ trên công trường.

cara-brookins-house-6-1020x610.jpg

Cùng với nhau, họ đóng gỗ, lắp đường dẫn khí gas và hệ thống cách nhiệt.

 

Trong cuốn hồi kí của mình “Rise: How a House Build a Family” (tạm dịch “Khởi đầu: Làm cách nào một ngôi nhà xây dựng nên một gia đình”), Cara đã chỉ ra rằng trải nghiệm này thực sự đã khiến các thành viên trong gia đình gắn kết với nhau.

Theo Cara, bạn phải tạo ra một bước chuyển lớn - như cách cô cùng các con xây nhà. Đó là điều sẽ giúp bạn thay đổi cách nhìn đối với chính bản thân mình.

 
cara-brookins-house-5-1020x610.jpg

Không những thế, với gia đình Brookins, họ đã có một căn nhà.

Hiệp (Theo Inhabitat)

TinQuântin tức, sáng chế