Ghé thăm Khách sạn Ly dị - nơi vợ chồng tới để ‘nói lời cuối cùng’

Nước Anh không thiếu những điều kì lạ. Một trong số đó là một khách sạn cho phép bạn cùng người yêu đến ăn uống, nghỉ ngơi và… ly dị.

3E6B7B7900000578-4327906-image-a-65_1489885486240.jpg

Một cặp đôi có thể trả 10,000 bảng để lưu trú tại đây, nơi họ có thể tranh cãi tại một địa điểm trung lập thay vì thuê luật sư. Họ sẽ ở tại hai phòng khác nhau cùng cam kết giải quyết các vướng mắc và ra quyết định ly dị trong vòng hai ngày trước khi chính thức ‘không dính dáng đến nhau’ trong vòng 3 tháng sau đó.

Điểm đặc biệt ở đây là ý tưởng này chỉ hoạt động khi cặp đôi từng là bạn hoặc có thiện cảm với nhau.

David Lackie, nhà sáng lập của Khách sạn Ly dị cho biết có một cặp đôi từng ‘chia tay’ tại đây hồi năm ngoái, và ông tin rằng ý tưởng này sẽ ‘ra trò’.

 
SWNS_DIVORCE_HOTEL_08.jpg

Ông cho biết cặp đôi đó đạt đến thoả thuận khi cùng xem một trận bóng bầu dục và ăn ‘bữa ăn cuối cùng’ trước khi chia tay.

Theo David “Nếu họ muốn sử dụng dịch vụ tại đây, họ không được phép ném đồ đạc về phía nhau. Cả hai đều phải thống nhất ‘ra đi trong thanh thản’ và theo cách lịch sự nhất có thể.”

David, một cố vấn viên được đào tạo, mang ý tưởng này tới Anh sau chuyến đi đến Mĩ. Ông tin rằng xã hội thực sự có nhu cầu được ‘chia tay trong hoà bình’, nhưng luật pháp nước Anh không tạo điều kiện cho điều đó.

Trải qua hơn 25 năm làm việc, David nói rằng việc đặt vợ chồng vào một khách sạn giúp họ bình tĩnh hơn và không chịu sự ảnh hưởng từ người thân. Ông nói “đây là cách tốt để vợ chồng có thể ly dị một cách văn minh và hiệu quả.”

3E6B88CD00000578-4327906-image-a-63_1489885346165.jpg

Ông cũng bổ sung “Ly dị có thể làm sụp đổ cả một mối quan hệ tốt đẹp.”

 

Sau khi đạt thoả thuận, cặp đôi sẽ làm việc với luật sư về các vấn đề liên quan đến chi phí - dao động trong khoảng 6,000 tới 10,000 bảng Anh tuỳ vào độ phức tạp.

Công tác giấy tờ thường được hoàn tất vào cuối tuần trước khi gửi đến toà án, nơi sẽ ra quyết định trong vòng 3 tháng sau đó.

Cặp đôi đầu tiên sử dụng dịch vụ này cho biết họ hoàn toàn hài lòng về trải nghiệm đã có. Họ đã có 24 năm chung sống cùng nhau và con cái họ cũng đã trưởng thành, nhưng họ mong muốn ly thân trong khi vẫn giữ mối quan hệ bạn bè.

Người vợ nói “Tôi không thấy buồn. Cuộc sống hôn nhân có thể kết thúc nhưng mối quan hệ giữa chúng tôi thì không.”

 
nintchdbpict0002827653651.jpg

Đó là một trải nghiệm hoàn toàn tích cực khi họ cùng xem một trận đấu bóng bầu dục và ăn bữa tối cuối cùng dưới tư cách vợ chồng.

Người chồng bổ sung thêm “Đó là bữa ăn đầu tiên đánh dấu mối quan hệ mới của chúng tôi. Tôi cảm thấy đây là một mối quan hệ tích cực.”

David nói rằng có 15 cặp đôi đã tìm kiếm đến khách sạn, và ông hi vọng có thể nhân rộng mô hình này ra khắp nước Anh.

Trong bối cảnh gần một nửa số hôn nhân tại Anh kết thúc trong nước mắt, David tin rằng rất nhiều cặp vợ chồng muốn ly thân theo cách văn minh mà không bị ai phán xét.

Hiệp (Theo thesun.co.uk)

TinQuânTin tức, ý tưởng