Thuê ‘đội nữ cổ động’ để khích lệ nhân viên làm việc

Các công ty công nghệ ở Trung Quốc đang gây xôn xao khi tuyển các ‘nữ cổ động viên’ trẻ trung và xinh đẹp để khích lệ các nam nhân viên. Ý tưởng mà họ đưa ra là làm sao để tạo một môi trường làm việc vui vẻ cho giới lập trình viên trên toàn đất nước.

Theo tin tức từ Trung Quốc, công việc mà các nữ cổ động viên này phải làm bao gồm mua bữa ăn sáng, tâm sự và chơi bóng bàn cùng các nam đồng nghiệp. Họ sẽ được đào tạo bài bản bởi công ty.

Những hình ảnh đăng tải trên mạng cho thấy các nhân viên nữ này được ăn mặc lộng lẫy trong khi cố gắng ‘làm quen’ với các nhân viên nam.

Họ trò chuyện vui vẻ và tham gia vào các hoạt động như bóng bàn và ca hát. Không có nhiều nét giống với phong cách cổ vũ truyền thống với khẩu hiệu và bông cổ động.

Một Giám đốc Nhân sự cho biết các lập trình viên của họ “hầu hết đều là nam và rất tệ về mặt giao tiếp.” Cô bổ sung thêm “Sự xuất hiện của những cô gái này thúc đẩy họ làm việc một cách hiệu quả hơn.”

2B9D4FF000000578-3208366-image-a-3_1440379762510.jpg

Thế nhưng cộng đồng mạng tỏ ra không mấy mặn mà với ‘trào lưu’ này. Trái lại, họ thấy ý tưởng này mang hàm ý xúc phạm phụ nữ. Một người dùng Facebook nói “Tại sao không thuê nhân viên nữ để viết code?”

Một người dùng khác chỉ ra rằng phụ nữ vẫn có thể làm tốt trong lĩnh vực công nghệ mà không cần phải có ai cổ vũ và khích lệ mình.

“Vậy các nhân viên nữ thì sao? Có anh nào đến ‘cổ vũ’ không?”, một người dùng khác hỏi.

Nhưng thực tế, ý tưởng này có vẻ rất hợp lý. “Đàn ông thường có xu hướng trở nên lười biếng nếu thiếu phụ nữ. Chỉ cần có một hoặc hai ‘bóng hồng’ trong nhóm, những thành viên nam khác sẽ trở nên năng động hơn nhiều.” Casey Baseel, phóng viên tờ RocketNews24, cho biết.

Hiệp (Theo Odditycentral)

TinQuântin tức, ý tưởng