Đàn ông châu Âu đang rủ nhau mặc váy đi làm

Joey Barge, một nhân viên trực điện thoại tại Anh, đã bị sếp đuổi về vì mặc quần sooc đi làm, vi phạm quy định: Đàn ông không được mặc quần ngắn đến công ty. Quyết định phản kháng lại, anh về nhà và thay luôn một bộ váy.

Anh Joey nói anh làm vậy để đòi quyền bình đẳng: Tại sao phụ nữ được mặc váy ngắn mà đàn ông lại không được mặc quần ngắn? 

Từ trước tới nay, ngoại trừ một số công việc đặc thù như vận động viên thể thao, hầu hết đàn ông phải mặc quần dài tới công ty.

Ngay sau khi những bức ảnh của Joey Barge được chia sẻ tràn lan trên mạng xã hội, cộng đồng khắp nơi trên thế giới đều đã ủng hộ mạnh mẽ, đặc biệt là châu Âu, nơi đang phải chịu một mùa hè nóng kỷ lục. 

Những người tài xế xe bus tại Pháp đã ngay lập tức thay hết quần dài bằng váy, họ nói: "Đồng phục của chúng tôi không thích hợp với thời tiết nóng như bây giờ. Chúng tôi thực sự ghen tị với phụ nữ vào những lúc như thế này".

Hay như các học sinh nam tại học viện Isca, Anh cũng đã thay toàn bộ quần dài bằng váy, và họ hoàn toàn không hề ngại ngùng về điều này.

Ngoài ra, các nhà thời trang cũng đã ủng hộ phong trào này bởi quần sooc thường không nằm trong danh mục mua sắm của đàn ông, đặc biệt là những người đã đi làm.

Với sự phát triển của phong trào này, trong thời gian tới đây, váy sẽ không còn là trang phục chỉ dành riêng cho phái nữ nữa. Và khi đấy, bạn đừng vội kết luận một anh chàng có phải dân Scotland hay không. 

Bảo Trung