Những khoang tàu điện ngầm độc đáo và thú vị

Để chào mừng Thế vận hội sinh viên mùa hè lần thứ 29 vào tháng 8 sắp tới, thành phố Đài Bắc đã thiết kế lại những chiếc tàu điện ngầm của mình trở thành một "nhà thi đấu thể thao" thực thụ.

Thế vận hội sinh viên mùa hè - Summer Universiade Games là một sự một sự kiện thể thao và văn hóa quốc tế chỉ đứng sau Olympic. Để hưởng ứng sự kiện này, những chuyến tàu tại Đài Bắc đã được thiết kế phỏng theo các sân đấu trong thế vận hội.

Một hành khách đang chuẩn bị cho "cuộc thi" điền kinh.

Một hành khách đang chuẩn bị cho "cuộc thi" điền kinh.

Giờ đây, sàn tàu được trang trí thành các đường chạy, sân bóng đá, sân bóng rổ... và độc đáo nhất là sàn tàu bể bơi với hiệu ứng gợn sóng đặc biệt. Những gợn sóng làm cho người đi bên trên cảm thấy như họ đang thực sự chìm trong nước.

Nhìn như một sàn đấu bóng rổ thật vậy.

Nhìn như một sàn đấu bóng rổ thật vậy.

Anh ý chuẩn bị tung ra cú sút!

Anh ý chuẩn bị tung ra cú sút!

Những sải tay điệu nghệ!

Những sải tay điệu nghệ!

Hành khách này rất có tinh thần thể thao!

Hành khách này rất có tinh thần thể thao!

Trước đó, New York cũng có ý tưởng tương tự. Họ trang trí những chiếc tàu điện ngầm đi qua Brooklyn, Manhattan, Queens trông giống như những thư viện di động.

Bên ngoài tàu, những chữ cái đầy màu sắc đánh vần thành "Thư viện tàu điện ngầm", và bên trong,  chỗ ngồi được ngụy trang dưới dạng các kệ sách, và một bức tường "gạch" giống hệt trần phòng đọc chính của Thư viện Công cộng New York.

Hơn nữa, "thư viện tàu điện ngầm" còn kết hợp một nền tảng kỹ thuật số miễn phí. Sau hành khách khi kết nối vào mạng WiFi trên tàu, mọi người được giới thiệu nhiều loại sách kỹ thuật số như truyện ngắn và các trích đoạn ngắn được các nhà xuất bản tặng cho Thư viện Công cộng New York. 

Với việc khuyến khích người dân đọc sách, "thư viện tàu điện ngầm" ở New York sẽ cho hành khách tải sách, truyện ngắn miễn phí trong 6 tuần. Với hàng trăm câu truyện để lựa chọn, những người thích đọc sách sẽ có một cuộc hành trình đầy thú vị.

Bảo Trung