Chế xe buýt cũ thành nhà di động sử dụng điện mặt trời

Ngay khi chuẩn bị tốt nghiệp đại học, anh Micheal Fuehrer, một thanh niên sống ở bang New Jersey, Mỹ ước mơ có thể thực hiện một chuyến du ngoạn dài ngày bằng đường bộ, nhưng sau đó anh còn nhận thấy rằng bản thân mình thực sự đam mê với “phong cách sống di động và một tâm hồn luôn bay bổng”. Vì thế, Fuehrer đã quyết định “chế” chiếc xe buýt cũ Thomas Freightliner đời 2004 thành một ngôi nhà di động với đầy đủ tiện nghi, thậm chí còn có cả một không gian để tắm nắng trên nóc xe, nhằm phục vụ cho đam mê “di chuyển” của mình.

Hiện tại, Fuehrer đang được rất hạnh phúc với cuộc sống trên những cung đường, đi bất cứ đâu và bất cứ khi nào anh muốn trên ngôi nhà di động, sử dụng hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời của mình. Ngôi nhà này được anh gọi là Navigation Nowhere.

Fuehrer đã mất khoảng 9 tháng để hoàn thành việc “chế” chiếc xe buýt cũ thành ngôi nhà di động.

Với sự giúp đỡ từ người cha và vài người bạn, Fuehrer đã mất khoảng 9 tháng để hoàn thành việc “chế” chiếc xe buýt cũ thành ngôi nhà di động, quá trình “chế” chiếc xe này được thực hiện ngay ở lối vào nhà cha mẹ anh. Trên blog của mình, Fuehrer đã kể chi tiết về quá trình “chế” chiếc xe cũ bỏ đi này thành một ngôi nhà hiện đại. Anh cho biết công đoạn đầu tiên mất nhiều công sức nhất – đó là rút bỏ hết nội thất cũ kỹ rách nát bên trong của chiếc xe. Trước hết là gỡ bỏ hết ghế ngồi trong xe bằng cách tháo gỡ cẩn thận tất cả những chiếc bu lông, ốc vít cố định ghế, sau đó là gỡ bỏ sàn xe, trần và các tấm kính bên hông xe.

Công đoạn tiếp theo là tạo ra một không gian sống phù hợp từ một diện tích cố định rộng 180 foot vuông, xấp xỉ với khoảng 17m2 bên trong chiếc xe. Để tận dụng tối đa không gian nhỏ bé này, anh Fuehrer đã quyết định lắp đặt những vật dụng và nội thất đa dụng, linh hoạt, được thiết kế theo đơn đặt hàng riêng, giúp tiết kiệm không gian.

Điển hình như hai chiếc ghế dài được lắp dọc hai bên hông xe và để một diện tích giữa sàn xe, giúp tạo ra rất nhiều chỗ ngồi. Khi cần, hai chiếc ghế này được mở ra để tạo thành một chiếc giường lớn nằm ngay giữa xe, nhưng nếu cần một chiếc giường nhỏ thì chỉ mở một chiếc ghế dài ra là đủ.

Phía dưới hai chiếc ghế dài này là một chiếc bàn gỗ lớn, có thể kéo ra để làm bàn ăn đủ cho 8 người.

Hai chiếc ghế dài đặt dọc theo hai bên hông xe khi ghép lại thành một chiếc giường lớn.

Nằm phía sau phòng khách, phòng bếp của ngôi nhà đặc biệt này là một không gian cực kỳ ấn tượng với đầy đủ các tiện nghi cần thiết như: các ô chứa đồ dài, một bồn rửa bát, bếp lò và tủ lạnh.

Ở phần cuối của chiếc xe là phòng ngủ chính với không gian được thiết kế linh hoạt, phòng ngủ này có một chiếc ghế sofa có thể kéo ra thành một chiếc giường và hai chiếc bàn có thể ghép vào khi cần làm việc.

Ngôi nhà di động này cũng có một phòng tắm được lát gạch với đầy đủ vòi tắm hoa xe và nhà vệ sinh. Dọc toàn bộ ngôi nhà có các cửa sổ rộng và thậm chí là có cả ba cửa sổ trần (vốn là những cửa thoát hiểm của chiếc xe), tạo cho ngôi nhà có không gian thoáng đãng, hấp dẫn.

Tuy diện tích nhỏ nhưng ngôi nhà này đầy đủ tiện nghi cần thiết cho một cuộc sống thoải mái.

Tuy diện tích nhỏ nhưng ngôi nhà này đầy đủ tiện nghi cần thiết cho một cuộc sống thoải mái.

Bên ngoài của chiếc xe được sơn bằng màu xanh lá cây, với một vài tấm bảng bằng gỗ được gắn vào hai bên xe. Mới nhìn, nhiều người nghĩ rằng các tấm bảng này chỉ dùng để trang trí, nhưng kỳ thực chúng còn có một mục đích khác nữa: khi gá lên, những tấm bảng này lại trở thành một không gian dọn ăn ngoài trời. Phía sau xe có một chiếc thang dẫn lên nóc. Các tấm pin mặt trời, cùng với các thùng khí propane và một bể nước 130 gallon, tương đương gần 500l đặt trên nóc xe, cho phép Fuehrer có thể sống và di chuyển một thời gian dài trên ngôi nhà di động này.

Phước Anh (Theo Inhabitat)