Học sinh lớp 9 trường Olympia Hà Nội sáng chế Nhà thông minh tự phòng cháy, chữa cháy

Một ngôi nhà thông minh đầy đủ tiện ích số mà còn được kèm thêm cả chức năng tự phòng cháy chữa cháy? Đặc biệt, đây lại là phát minh, sáng chế của các bạn học sinh lớp 9.

 
 

Thông tin này càng có ý nghĩa hơn khi mà hiện tại trên thị trường Việt Nam, hầu hết các hệ thống phòng cháy chữa cháy tự động vẫn còn phải nhập khẩu từ nước ngoài.

Một mô hình trông có vẻ bình thường nhưng thực chất, nó được tích hợp một hệ thống rất thông minh. Khi đặt nguồn lửa gần hệ thống cảm biến nhiệt; tiếng chuông cảnh báo sẽ vang lên liên hồi; nước lập tức được tự động hút lên từ bể chứa nước và phun trực tiếp lên khu vực phát hiện nguồn nhiệt; tất cả các cửa sẽ tự động mở để người trong nhà thoát ra ngoài! Đây là sáng chế của các bạn học sinh lớp 9.

Sáng chế này được các bạn học sinh hoàn thành chỉ trong vòng có hơn 1 tuần, bao gồm cả khâu lên ý tưởng. Thầy giáo đóng vai trò là một cố vấn, giúp các bạn chỉnh sửa, hoàn thiện hơn sáng chế.

Hiện sáng chế này mới chỉ được nghiên cứu để áp dụng cho nhà riêng, biệt thự. Sắp tới, nhóm sẽ tiếp tục nghiên cứu để ứng dụng hệ thống PCCC này cho các ngôi nhà chung cư, nhà cao tầng.

Sơn Hà - VTV

Bài gốc