Giảng viên đại học mặc đồ Người Nhện đi dạy tại Mexico

Một giảng viên đại học tại Mexico đã nghĩ ra một phương pháp giảng dạy mới nhằm thu hút sự chú ý của sinh viên – đó là hóa thân vào vai Người Nhện.

Thầy Moises Vazquez, 26 tuổi, là một người đam mê truyện tranh. Anh đã lấy cảm hứng từ bộ truyện tranh Người Nhện của nhà xuất bản Marvel Comics. Trong truyện, nhân vật siêu anh hùng dưới lớp mặt nạ thực chất cũng là một giáo viên khoa học.

“Tôi làm một công việc bình thường như mọi người khác, đây không phải là lớp học tuyệt vời nhất thế giới chỉ bởi vì tôi mặc một bộ đồ khác thường. Tôi chỉ muốn trở thành một nhà giáo chân thành và tận tâm với nghề, và tôi muốn biến lớp học thành một nơi tốt hơn,” thầy Moises Vazquez chia sẻ.

Mỗi khi đi dạy tại trường Đại học Quốc Gia Mexico, thầy Moises Vazquez thường đi lại bằng phương tiện giao thông công cộng trong trang phục của một chiến binh Avenger.

Ban đầu, người nhà của Vazquez cho rằng hóa thân thành Người Nhện khi đi làm có thể ảnh hưởng không tốt đến sự nghiệp giảng dạy của anh. Nhưng đến nay, sau một năm rưỡi từ ngày anh bắt đầu thực hiện ý tưởng khác thường của mình, kết quả đạt được là khá khả quan với cả phản ứng của sinh viên và các giảng viên khác.

“Tất nhiên là mọi người rất ngạc nhiên, nhưng hầu hết đều vui vẻ. Tất cả đều mỉm cười với tôi.” Lúc đầu, có nhiều người nghĩ rằng ý tưởng của anh hơi điên rồ, nhưng dần dần sinh viên và các giảng viên khác đều gọi anh với cái tên trìu mến “Người Nhện môn Khoa học”.

Moises Vazquez làm vậy không phải vì muốn nổi tiếng, anh muốn chứng minh cho mọi người thấy rằng chúng ta có thể đặt nhiều tình cảm hơn vào công việc. Đối với anh, cải trang thành siêu anh hùng là một cách để tìm động lực làm việc cho chính mình.

Bất kỳ một nghề nào cũng có thể gây cảm giác nhàm chán khi chúng ta phải lặp lại những công việc cũ hàng ngày. Đặc biệt là với nghề dạy học, nguời dạy sẽ không tránh khỏi cảm thấy chán khi phải dạy đi dạy lại một bài học cho nhiều lớp khác nhau hết năm này qua năm khác.

Vì vậy, Moises đã tự tạo động lực làm việc cho mình bằng cách hóa thân thành Người Nhện. Nhờ đó anh có thể tưởng tượng mình là một siêu anh hùng gánh trên vai trách nhiệm với sinh viên, và làm việc hết mình cho công việc đó – như một Người Nhện thực thụ.

 
 

Nhờ phương pháp độc và lạ này, anh đã thu hẹp dần khoảng cách và gần gũi hơn với sinh viên. Bởi vì họ không khỏi thích thú khi nhìn thấy Người Nhện bằng xương bằng thịt đang cầm phấn trắng, đứng trước bảng xanh và giảng dạy về khoa học. Anh chia sẻ: “Vấn đề không phải là ai làm, mà là công việc đó được thực hiện như thế nào.”

“Người Nhện môn Khoa học” là một minh chứng cho thấy chúng ta luôn luôn có  thể biến công việc của mình trở nên thú vị hơn, có nhiều niềm vui hơn bằng cách lấy cảm hứng từ những gì mình đam mê. Phương pháp của Moises đã truyền cảm hứng cho những người khác có thể tìm động lực làm việc cho riêng mình, thay vì lặp lại những thói quen đơn điệu hàng ngày.

Niên Hồ