Mặt nạ chống ngạt khói 'cây nhà lá vườn' của học sinh lớp 4

Từ những vật liệu bỏ đi như chai nhựa, đèn led cũ, pin… các em học sinh đã tạo ra chiếc mặt nạ chống ngạt khói, đề phòng những trường hợp hỏa hoạn xảy ra.

Chiếc mặt nạ chống khói rất dễ thương của các bạn học sinh lớp 4 trường tiểu học Trưng Trắc, Q.12. Ảnh: Hà Thế An.

Chiếc mặt nạ chống khói rất dễ thương của các bạn học sinh lớp 4 trường tiểu học Trưng Trắc, Q.12. Ảnh: Hà Thế An.

“Tụi con xem tivi thấy các vụ cháy chung cư vừa qua rất thương tâm. Chúng con muốn làm một sản phẩm chống ngạt để bảo vệ mọi người”- đó là tâm sự rất dễ thương của em Minh Tuấn, học sinh lớp 4 trường tiểu học Trưng Trắc, Q.11 về sản phẩm của mình.

Nhóm của Tuấn đã tạo ra sản phẩm chống ngạt khói từ những vật dụng bỏ đi như chai nhựa đã qua sử dụng, đèn led cũ, pin…

Chiếc mặt nạ chống ngạt được thiết kế bằng chai nhựa có kích cỡ tương đương độ lớn của mặt người. Một mặt chai được cắt thành dạng vòng tròng để trùm vào đầu. Khu vực nắp chai được kết nối với một chai khác nhỏ hơn đựng than có chức năng lọc khói để giúp người hô hấp trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn.

“Phía trên đỉnh đầu được chúng em lắp một chiếc đèn led nhỏ hoạt động bằng pin để báo động cho các lực lượng cứu hộ khi có hỏa hoạn xảy ra”- Hồng Quân, thành viên nhóm làm mặt nạ chia sẻ.

Không chỉ là mặt nạ cứu hộ, nhiều học sinh đã tận dụng các vật liệu “cây nhà lá vườn” để tạo ra nhiều sản phẩm hữu ích phục vụ cộng đồng được giới thiệu tại Hội thi sáng tạo thanh thiếu nhi TP.HCM do Thành đoàn TP.HCM tổ chức vào ngày 09/06 vừa qua.

 
 

Hà Thế An - Báo Khám phá

Bài gốc