Những khu vườn xanh trên thùng xe tải

Ngày nay, rất nhiều người chuyển đến sống trong những khu chung cư chặt hẹp và không phải ai cũng có đủ không gian để trồng vườn và thư giãn, vậy nên việc sở hữu một khu vườn đang dần trở thành một điều xa xỉ đối với đại bộ phận dân cư thành thị.

Khu vườn cầu kỳ với bể cá, thác nước và ánh đèn huyền ảo.

Khu vườn cầu kỳ với bể cá, thác nước và ánh đèn huyền ảo.

Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh quan Nhật Bản lại cho rằng với một chút sáng tạo và trí tưởng tượng thì mọi thứ đều có thể trở thành sự thật.

Cuộc Thi Thiết Kế Vườn Trên Xe Tải Kei được tổ chức hằng năm bởi Hiệp Hội Nhà Thầu Cảnh Quan Nhật Bản với mục đích mang đến cho mọi người cơ hội được chiêm ngưỡng những khu vườn độc nhất vô nhị.

Kei là loại xe tải sàn phẳng thường được dùng trong các dự án xây dựng công trình và cảnh quan. Hằng năm, các chuyên gia cảnh quan trên khắp đất nước Nhật Bản sẽ tụ hội tại cuộc thi này để cùng nhau tạo ra những khu vườn di động ngay trên chính chiếc xe tải của họ.

Những khu vườn di động này là sản phẩm của sự kết hợp giữa nhiều phong cách thiết kế khác nhau, từ truyền thống cho đến hiện đại. Bằng cách dùng tới ánh sáng và nước, các nhà thiết kế đã tạo ra những khung cảnh thiên nhiên huyền ảo, lung linh trên một không gian hết sức độc đáo.

Nếu bạn là người yêu thích sân vườn, nhưng nhà bạn lại không có đủ không gian, thì những khu vườn nhỏ xinh sau đây sẽ mang lại nguồn cảm hứng bất tận cho bạn. Hãy cùng nhau ngắm nhìn những tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời này.

 
 

Hoàng Kim Dung (Theo Boredpanda)