Một mình tự tay xây cả một ngôi nhà thờ trong hơn 50 năm

Có bao giờ bạn tự hỏi, mình có thể tự tay làm được gì? Đóng một cái bàn, sửa một căn nhà? Còn người đàn ông trong câu chuyện dưới đây lại xây dựng nguyên một cái nhà thờ một cách thủ công, chỉ với đôi bàn tay của mình, không có sự giúp đỡ của bất kỳ ai.

cathedral-1.jpg

Justo Gallego sinh năm 1925 là và một người sùng Đạo. Có lẽ chính niềm tin tôn giáo đã khiến ông ấp ủ dự định xây dựng một nhà thờ bằng chính công sức của mình. Ông bắt đầu xây dựng nhà thờ từ khi còn rất trẻ. Đến nay, Gallego đã dành hơn 50 năm đời mình cho công trình tôn giáo này.

Gallego khiến tất cả mọi người phải ngạc nhiên và thán phục khi tự mình xây dựng nhà thờ một cách thủ công, không hề có sự giúp đỡ của bất kỳ ai. Ngoài ra, người ta còn ngỡ ngàng khi biết ông chưa hề được đào tạo qua bất kỳ trường lớp kiến trúc nào. Và thật sự Gallego chỉ là người làm công bình thường.

p04tywpf.jpg

Khi bắt đầu xây dựng nhà thờ, đa số đều nghĩ ông bị điên, phần khác lại chẳng tin ông có thể dành ra nhiều tâm huyết đến như vậy. Thế nhưng với niềm tin mãnh liệt vào Chúa, ông đang cố gắng chứng minh mọi người đã sai lầm bằng việc từng bước xây dựng được một nhà thờ bằng chính đôi tay mình. Ông thậm chí bán đi tất cả tài sản và căn nhà của mình để theo đuổi ước mơ này.

Nhà thờ này tọa lạc tại thành phố Madrid, Tây Ban Nha. Dù rằng được xây dựng bởi bàn tay của một người không chuyên, thế nhưng kiến trúc của nhà thờ này cũng giống hầu hết những nhà thờ Thiên chúa giáo khác với tu viện, phòng rửa tội, nhà mồ, những bức tường thánh đường.

Thậm chí Gallego còn sáng tạo ra điểm khác biệt giữa công trình của ông và những nhà thờ khác ở Madrid qua việc xây dựng những bậc thang dẫn xuống nhà mồ.

Đáng tiếc thay, có lẽ ông sẽ không bao giờ được tận mắt chứng kiến nhà thờ được hoàn thành khi còn sống, bởi lẽ ông đã quá già, mà nhà thờ còn quá nhiều thứ để hoàn thiện. Giờ đây Gallego trông mong vào Chúa, hy vọng Ngài có thể đưa tay cứu rỗi. Và di nguyện của ông là được chôn ngay tại nhà thờ này.

Mặc dù còn nhiều thứ ngổn ngang, thế nhưng nhà thờ này là minh chứng rõ ràng cho sự kỳ diệu của Gallego nói riêng và con người nói chung. Khi người ta có động lực và có niềm tin, thì những điều khó tin nhất cũng sẽ trở thành hiện thực, ít nhất là một phần nào đó.

 
 

Hải Vy (Theo Great Big Story)