Viettel hỗ trợ thuê bao chuyển mã mạng mới

Dự kiến, từ 0h00 ngày 15/9 đến ngày 7/10/2018, Viettel sẽ hoàn tất việc chuyển đổi thuê bao Viettel từ 11 số sang 10 số. Quá trình chuyển đổi được thực hiện hoàn toàn trên hệ thống, vào ban đêm nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng đến liên lạc của khách hàng.

Sau khi hoàn tất chuyển đổi, khách hàng vẫn có thể quay số song song cả đầu số mới và cũ cho đến hết ngày 14/11/2018. Tiếp đến, Viettel vẫn duy trì thông báo đổi đầu số (bằng tiếng Anh và tiếng Việt) đến hết ngày 30/6/2019 nếu người dùng quay nhầm sang đầu số cũ.

 Theo ông Nguyễn Việt Dũng, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel, người dùng mạng Viettel sẽ không phải thực hiện bất kỳ thao tác gì để chuyển sang đầu số 03. Ngay cả việc cập nhật lại số thuê bao mới sau khi chuyển đổi cũng được Viettel hỗ trợ thông qua tính năng đồng bộ danh bạ trên ứng dụng My Viettel.

 Tính năng đồng bộ danh bạ trên My Viettel (tự động sửa số điện thoại 11 số thành 10 số theo mã mới) sẽ được Viettel chính thức cung cấp từ ngày 07/10/2018 (thời điểm Viettel và các nhà mạng hoàn tất việc chuyển đổi mã mạng) cho các dòng điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành: Android, iOS, Windows Phone.

 Được biết, khách hàng không dùng mạng Viettel cũng có thể sử dụng ứng dụng My Viettel để đồng bộ danh bạ điện thoại. Các khách hàng sử dụng điện thoại phổ thông (feature phone) có thể nhờ tới sự trợ giúp của người thân, có điện thoại thông minh (smartphone) để sử dụng tính năng đồng bộ danh bạ trên My Viettel.

 Vào dịp này, Viettel Telecom cũng chủ động thông báo kế hoạch chuyển đổi mã mạng cho các ngân hàng trong nước và các ứng dụng công nghệ có lượng người dùng lớn để sẵn sàng phối hợp hỗ trợ khách hàng Viettel cập nhật số điện thoại mới.

 Riêng với ứng dụng Mocha của Viettel, khách hàng sẽ được tự động cập nhật danh bạ. Đồng thời, Viettel sẽ hỗ trợ khách hàng gửi tin nhắn đến toàn bộ user trong danh bạ của người dùng để thông báo số mới của mình.

 Việc chuyển đổi đầu số từ 11 số sang 10 số là một trong những nỗ lực của Viettel Telecom cùng Bộ TT&TT và đặc biệt là người dân Việt Nam nhằm phục vụ cho xu hướng Internet vạn vật (IoT) và hạ tầng thông minh như giáo dục, y tế, giao thông hay các thiết bị gia dụng trong tương lai.

 Trước đó nhiều tháng, các yếu tố hạ tầng kỹ thuật, nhân lực, truyền thông đã được Viettel chuẩn bị chi tiết nhằm đảm bảo cho hơn 43 triệu thuê bao 11 số đang hoạt động (thuộc 8 dải số từ 0162 đến 0169) trên mạng Viettel, chuyển đổi sang đầu số 10 số ( 03 mới) một cách thuận lợi nhất.

Thảo Hiền

Guest User