Robot giúp việc có khả năng trả lời và gọi điện thoại video

Temi được xem là robot di động dành riêng cho cá nhân khi nó có thể đi theo chân bạn bất cứ nơi nào trong nhà và làm theo mệnh lệnh. Nếu như bạn quá bận rộn  đến mức không thể nhấc điện thoại thì Temi sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Temi có tính năng giúp người sử dụng tự động trả lời và thực hiện cuộc gọi video cho bạn bè.

Temi có khả năng trả lời bất kỳ câu hỏi nào kể cả “Ai dắt chó ra khỏi nhà?”

Temi là một chú robot rất thông minh khi có khả năng trả lời các câu hỏi từ cuộc sống hằng ngày như: “thời tiết hôm nay thế nào?”, “có gì mới?” hay các kiến thức xã hội như “ai là thủ tướng nước Đức?”. Thậm chí chú ta còn có thể trả lời cho bạn những câu hỏi “độc” như “ai là người đã dắt chó ra khỏi nhà?”.

Robot Temi thông minh đến như vậy là bởi nó được tích hợp 16 thiết bị cảm biến, trong đó có các camera sử dụng công nghệ cảm biến chiều sâu và một hệ thống radar sử dụng tia laser để xây dựng hình ảnh môi trường xung quanh. Nhờ đó robot Temi còn có khả năng phát hiện những mối nguy hiểm xung quanh mình.

Temi sẽ thay bạn thực hiện cuộc gọi hoặc nhận cuộc gọi video với bạn bè và người than.

Anh Danny Isserles, Trưởng nhóm nghiên cứu robot Temi chia sẻ về công nghệ mà nhóm sử dụng để sản xuất robot Temi: “Chúng tôi sử công nghệ Lidar, vốn được sử dụng trong ngành chế tạo ô tô tự lái, nhưng được phát triển chính xác và tinh tế hơn, phù hợp với nhu cầu sử dụng tại nhà. Với sự kết hợp công nghệ khảo sát Lidar và máy ảnh chiều sâu, robot có thể nhìn thấy sự thay đổi môi trường xung quanh”.

Temi có thể thay bố mẹ đọc sách cho bé nghe

Người dùng cũng có thể yêu cầu Temi đi vào một phòng bất kì nào đó trong nhà. Điều này khiến nó có thể giúp được những công việc đơn giản, chẳng hạn khi người chủ muốn đọc sách cho con trước khi đi ngủ, chỉ cần ra lệnh qua điện thoại cho con robot vào phòng trẻ con và phát giọng đọc thông qua robot.

Dự kiến, Robot Temi sẽ được tung ra thị trường vào tháng 10 tới và có mức giá khoảng 1500 USD (tương đương 35 triệu đồng).  

Hoài Thanh (Theo Reuters)