Chuyên tự photoshop biến mình thành nhân vật lịch sử, cô gái ẵm luôn giải thưởng nhiếp ảnh quốc tế

Chắc hẳn không ai có thể ngờ được rằng, việc ghép mình vào những bức ảnh cũ chỉ như thú vui lúc rảnh rỗi này của nữ nhiếp ảnh gia Trung Quốc lại giúp cô giành được giải thưởng lớn với dự án "I'm everywhere" (Tôi có mặt khắp nơi).

Lưu Tư Lân (Céline Liu) là một nhiếp ảnh gia 29 tuổi hiện đang sống và làm việc tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Cô gái tài năng này tốt nghiệp cử nhân khoa Nhiếp ảnh của Học viện Mỹ thuật Lỗ Tấn năm 2012. Năm 2016, cô có bằng MFA tại Khoa Nhiếp ảnh của Học viện Mỹ thuật Đại học Thanh Hoa.

Tác phẩm của cô thường phản ánh về các vấn đề xã hội trong thời kỳ đương đại, bao gồm các chủ đề từ hoạt động trên mạng xã hội cho đến các sự kiện chính trị quốc tế. Bắt đầu từ năm 2012, Lưu Tư Lân đã tìm kiếm trên Internet những bức ảnh của 100 người nổi tiếng hàng đầu ở thế kỷ 20 và photoshop chính mình vào khung hình đó.

Lưu Tư Lân đặt tên cho dự án này là: "I'm everywhere" (Tôi có mặt khắp nơi). Trong những bức ảnh cũ đó, siêu sao Marilyn Monroe, nhà đấu tranh nhân quyền Martin Luther King hay nhà khoa học Einstein,... tất cả đều biến thành bạn bè và gia đình của cô. Nhờ vào kỹ năng xử lý ảnh cũ một cách tài tình cùng nhiều ý tưởng sáng tạo, cô đã giành được giải thưởng Nhiếp ảnh quốc tế vào năm 2016.

 
 

Chan - Cafebiz

Bài gốc

TinQuânTin tức, ý tưởng