Một ông bố tự chế đồ chơi bằng bìa cứng cho con gái

Ông bố ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc tự chế những món đồ chơi để con gái bớt dùng điện thoại và được hưởng một tuổi thơ tươi đẹp.

Đây là trò xếp hình phiên bản giấy bìa. Một ông bố ở TQ đã tự làm đồ chơi này cho con gái.

Chiếc máy chuyền bi khiến nhiều người thích thú. Trò này người chơi sẽ phải đưa bi ra khỏi mê cung.

Những món đồ chơi độc đáo mà ông bố này làm cho con gái.

Những món đồ chơi độc đáo mà ông bố này làm cho con gái.

Tôi tạo ra những món đồ chơi để con cái bớt dùng điện thoại, mang đến cho chúng tuổi thơ thật đặc biệt. Tôi thích chế tạo từ khi còn nhỏ, không chỉ riêng đồ chơi mà còn nhiều thứ khác nữa” – ông bố này chia sẻ.

Những món đồ chơi được làm bằng vật liệu rẻ tiền, như giấy bìa hay que gỗ. Anh mất tới nửa tháng để hoàn thành một chi tiết phức tạp.

Anh mất tới nửa tháng để hoàn thành một chi tiết phức tạp.

Anh mất tới nửa tháng để hoàn thành một chi tiết phức tạp.

Trong số những đồ chơi được chế tạo, đây là món nổi tiếng nhất.

Phía trên có nhiều cửa vào và viên bi sẽ lăn xuống dưới. Đường đi không cố định, nên chúng sẽ rơi ra ở vị trí ngẫu nhiên. Con bé sẽ xoay vô lăng để đỡ viên bi” – ông bố đáng yêu này giải thích.

Người bố này không cần mua nhiều đồ chơi cho con gái, vì anh có thể tự mình làm ra chúng. Anh cho biết, khả năng tập trung của con gái tăng lên, và cô bé bắt đầu chia sẻ ý tưởng cho bố.

Và anh rất phấn khỏi vì điều đó: “Sau khi tôi hoàn thành nhiều món đồ chơi, con bé nêu ý tưởng mỗi khi thấy chai lọ, nắp chai hay giấy bìa, về những món đồ chơi có thể làm từ những vật liệu đó”.

Người bố này không cần mua nhiều đồ chơi cho con gái, vì anh có thể tự mình làm ra chúng.

Người bố này không cần mua nhiều đồ chơi cho con gái, vì anh có thể tự mình làm ra chúng.

Người cha bắt đầu kinh doanh những món đồ chơi tự lắp. Anh mong những “sáng chế” đó của mình có thể mạng đến tuổi thơ đẹp cho nhiều đứa trẻ.

Mục tiêu của tôi là kinh doanh và cải tiến chúng. Những phụ huynh thích tự chế đồ hoặc không có thời gian bên con cái sẽ chịu ảnh hưởng nào đó từ những món đồ chơi này và dành nhiều thời gian hơn cho con cái, không riêng lúc làm ra món đồ hay chơi với con cái, mà còn trong cả cuộc sống hàng ngày” – anh không giấu diếm mong muốn đằng sau những món đồ chơi độc đáo của mình.

Theo SCMP