TP.HCM: Một học sinh trường huyện giành hai cúp vàng robot trẻ quốc tế

Em Bùi Phương Đông Quân, học sinh trường THCS Nguyễn Hồng Đào, huyện Hóc Môn, TP.HCM đã xuất sắc giành 2 cúp vàng tại cuộc thi Robot trẻ quốc tế (IYRC) 2019 vừa tổ chức tại Hàn Quốc.

Không chỉ vậy, đội tuyển Việt Nam với 42 học sinh tham gia đã giành ‘’mưa cúp” tại IYRC quốc tế. Sau hai ngày thi đấu, đội tuyển tham gia IYRC đã đạt thành tích với 4 cúp vàng, 16 cúp bạc, 15 cúp đồng ở 9/17 bảng thi đấu có VN tham dự. Điều đó có nghĩa là tất cả các bảng thi đấu mà VN tham dự đều đoạt cúp.

Em Bùi Phương Đông Quân (thứ tư từ trái sang), giành 2 cúp vàng tại IYRC tổ chức tại Hàn Quốc. Ảnh: BTC cung cấp.

Em Bùi Phương Đông Quân (thứ tư từ trái sang), giành 2 cúp vàng tại IYRC tổ chức tại Hàn Quốc. Ảnh: BTC cung cấp.

Đây được xem là thành tích tốt nhất của các bạn học sinh Việt Nam khi tham gia sân chơi IYRC quốc tế tổ chức thường niên tại các quốc gia của Hiệp hội robot trẻ quốc tế (IYRA).

Trong đó, bạn Bùi Phương Đông Quân, học sinh trường THCS Nguyễn Hồng Đào, huyện Hóc Môn, TP.HCM đã xuất sắc giành 2 cúp vàng tại IYRC khi thi đấu tại bảng robot sumo và giải cứu rừng.  

Các cúp vàng còn lại thuộc về nhóm thí sinh Huỳnh Công Hòa, Huỳnh Lê Minh Thông, trường THCS Nguyễn Hữu Cầu, Q. Gò Vấp (bảng robot bóng chuyền). Em Hoàng Gia Bảo, học sinh trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, Q. Gò Vấp, TP.HCM (bảng tái chế vật liệu).


"Bộ sưu tập" cúp của đoàn học sinh VN khi tham dự IYRC 2019 tại Hàn Quốc.

"Bộ sưu tập" cúp của đoàn học sinh VN khi tham dự IYRC 2019 tại Hàn Quốc.

Th.s Dương Thị Chi Mai, Phó trưởng đoàn học sinh VN tham gia IYRC quốc tế bày tỏ bất ngờ và rất lấy làm tự hào với thành tích rất tốt của các thí sinh. Năm ngoái, đoàn VN có 31 thí sinh và chỉ đoạt 2 huy chương đồng nhưng năm nay có tới 4 cúp vàng và hàng chục cúp bạc, đồng.

“Tôi cho rằng, đó là thành quả mà các em đã xứng đáng có được với sự tập luyện miệt mài với thái độ nghiêm túc trong hơn 2 tháng trước thềm cuộc thi. Sự đầu tư nào rồi cũng sẽ gặt hái được những thành quả xứng đáng với các em. Chúc mừng các em, tự hào về Việt Nam của chúng ta khi được xướng tên trong những lần trao giải tại sân chơi quốc tế này”- Th.s Mai xúc động nói.

Được biết, IYRC năm 2019 có hơn 2000 học sinh từ 30 quốc gia trên thế giới tham gia chia thành 17 bảng đấu. Cuộc thi được tổ chức nằm giúp học sinh tiếp cận và phát huy các khả năng tư duy sáng tạo của giáo dục STEM.

Hà Thế An