Cổng tri thức khai phóng trực tuyến dành cho người tự học đầu tiên tại Việt Nam

"Cổng tri thức OpenEdu - Ngôi trường khai phóng trực tuyến dành cho người tự học" vừa chính thức ra mắt cộng đồng vào ngày 6/11/2019 tại TP.HCM.

cổng_tri_thức_KP.jpg

Đây là một sáng kiến Giáo dục khai phóng được sáng lập bởi các doanh nhân, trí thức tâm huyết và được điều hành bởi Học Viện PACE.

Cổng tri thức trực tuyến này được xây dựng nhằm giúp người học có thể tự học mọi lúc, mọi nơi mà không còn bị rào cản về thời gian, địa điểm, chi phí, ngôn ngữ bởi đã được chuyển tải bằng tiếng Việt và tôn trọng tác quyền.

Với kho tri thức đa dạng có tính khai phóng cao từ những “bộ óc” lớn “cổ-kim”, Đông-Tây, nội dung học tập trên OpenEdu được hệ thống hóa theo 3 cách phân loại như sau:

1.            Phân loại theo Năng Lực: Gồm 4 năng lực trọng yếu trong Mô hình Giáo dục Khai phóng là Năng lực văn hóa (Làm người), Năng lực công dân (Làm dân), Năng lực chuyên môn (Làm nghề), Năng lực lãnh đạo (Làm sếp);

2.            Phân loại theo Thể Loại: Gồm 4 thể loại là Bài giảng (Clip), Bài viết (Text), Sách (Book), Phim (Movie);

3.            Phân loại theo Chuyên Ngành: Gồm các chuyên ngành như Triết học, Văn hóa, Giáo dục, Lịch sử, Tôn giáo,…

Được biết, nguồn dữ liệu ban đầu trên trên cổng tri thức này có khoảng trên 200 bài giảng, 400 bài viết, 100 tựa sách, 80 bộ phim.

Thảo Hiền