17 xe tự chế thú vị qua ảnh
Partha Saha, một kỹ sư và con gái Pragya Saha của mình chế tạo một chiếc xe đặc biệt chạy bằng pin, trên đó hai người đạp xe ở cách xa nhau như một biện pháp giãn cách xã hội.
Một nông dân 50 tuổi ngồi trong chiếc máy bay tự chế của mình trên nóc nhà ở làng Qifu, Trung Quốc. Truyền thông địa phương đưa tin, ông đã mất khoảng 28.000 Nhân dân tệ (tương đương 4.381 USD) và hơn hai năm để thực hiện.
Su Daocheng cưỡi chiếc xe ngựa tự chế của mình trên một con phố ở Thập Yển (Trung Quốc). Su đã mất gần 2 tháng để làm ra chú ngựa cao 1,5 mét và dài 2 mét này, nặng 250 kg với 4 chân và 2 bánh xe hỗ trợ, theo truyền thông địa phương đưa tin.
Hình ảnh một chiếc tàu ngầm tự chế có tên "Shenlong-3" do Zhang Junlin chế tạo tại một nhà máy ở Phụ Dương, An Huy. Zhang đã dành 2 năm cùng nhóm của mình để chế tạo chiếc tàu ngầm dài 15 mét, nặng khoảng 25 tấn và có thể chứa tới 20 người.
Xu Zhiyun được nhìn thấy đang lái chiếc xe nhỏ tự chế của mình ở Thượng Hải. Xu đã dành hơn hai năm để hoàn thành chiếc xe mini có kích thước 60cm x 35cm x 40cm, có động cơ 77 phân khối và năm hộp số.
Liu Fulong thử nghiệm chiếc xe điện tử bằng gỗ sản xuất tại nhà của mình ở Thẩm Dương (Trung Quốc). Theo truyền thông địa phương, phương tiện mà Liu tạo ra nặng hơn 200 kg, có tốc độ tối đa lên tới 30km/h và khả năng di chuyển tới 20km sau một lần sạc.
Một lá cờ Trung Quốc được nhìn thấy khi Liu Wanyong thực hiện sáng chế của mình, một chiếc xe đạp tự chế được giữ nổi bằng các ống nhựa ở Trấn Ninh. Liu chủ yếu tạo ra các vật dụng phục vụ đời sống của người dân tộc thiểu số ở Quý Châu.
Một chiếc phi thuyền tự chế do người đàn ông địa phương Shi Songbo, 29 tuổi, chế tạo và cất cánh trong một chuyến bay thử nghiệm ở quận Shangqiu, Ningling. Phương tiện dài 10m và cao 23m với hai chỗ ngồi đã thực hiện tám chuyến bay thử nghiệm thành công.
Một người nông dân lái bản sao chiếc Lamborghini tự chế của mình cùng cháu trai ở Trịnh Châu. Các bản sao chủ yếu làm bằng các mảnh kim loại thừa và các bộ phận từ xe đạp điện, mang năm bộ pin và có thể đi xa tới 60km khi sạc đầy.
Nghệ sĩ Matt Hope ở Bắc Kinh đã chế tạo một chiếc xe đạp kèm ống thở như một cách tự bảo vệ mình khỏi ô nhiễm không khí. Trong khi đạp, điện được tạo ra để kích hoạt hệ thống lọc khói mù và cung cấp không khí sạch cho người lái.
He Liang lái chiếc xe hình dáng va li tự sản xuất của mình dọc theo một con phố ở Trường Sa (Trung Quốc). Theo truyền thông địa phương, chiếc xe có tốc độ tối đa lên tới 20km/h và khả năng di chuyển lên đến 50-60km sau một lần sạc.
Một người đàn ông lái chiếc xe bọc thép tự chế của mình trên một con phố ở Thẩm Dương. Các khẩu pháo trên xe có thể bắn đạn sơn và đạn khói.
Một người đàn ông lái chiếc máy kéo tự chế với 12 cây chổi buộc ở phía sau khi anh ta làm sạch một con đường ở Mohe, Hắc Long Giang.
Zhang Haiyong điều chỉnh máy bay tự chế ở Tân Châu, Sơn Đông. Zhang đã dành 5 tháng và hơn 8.000 Nhân dân tệ (tương đương 1312,80 USD) để chế tạo chiếc máy bay làm từ các thanh thép, vải bạt và động cơ ô tô đã qua sử dụng.
Một người đàn ông lái chiếc mô tô tự chế của mình ở Tân Cương. Abulajon, một công nhân làm việc trong nhà máy xử lý nước thải, đã dành một năm để chế tạo chiếc mô tô nặng 0,3 tấn với chiều dài 4,3m và chiều cao 2,4m.
Sun Jifa di chuyển một viên gạch khi anh ấy đang xây dựng ngôi nhà mới của mình ở quận Yong Ji, Cát Lâm. Người nông dân Trung Quốc đã dành gần hai năm để hướng dẫn hai cháu trai của mình chế tạo tay giả từ sắt vụn, nhựa và cao su. Trong những năm qua, Sun và các cháu trai của ông đã chế tạo khoảng 300 chân tay giả cho những người có nhu cầu, với mức phí 3000 Nhân dân tệ (tương đương 476 USD) mỗi chiếc.
Một người nông dân 58 tuổi làm việc với các thành viên trong gia đình trên chiếc máy bay tự chế của mình ở Thẩm Dương, Liêu Ninh. Chiếc máy bay dài 5m, rộng 1,5m được làm chủ yếu từ các tấm sắt tái chế đã tiêu tốn của người này hơn 40.000 nhân dân tệ (tương đương 6.349 USD).
Thái Hiệp (Theo News18)